Hợp tác xã Nông nghiệp Dịch vụ Tam Quan Bắc tổ chức tổng kết năm 2023 triển khai phương hướng năm 2024
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hợp tác xã Nông nghiệp Dịch vụ Tam Quan Bắc tổ chức tổng kết năm 2023 triển khai phương hướng năm 2024

Hợp tác xã Nông nghiệp Dịch vụ Tam Quan Bắc tổ chức tổng kết năm 2023 triển khai phương hướng năm 2024

Thực hiện theo quy định của Luật HTX, ngày 27/03/2024, HTX nông nghiệp dịch vụ Tam Quan Bắc tổ chức tổng kết, nhằm đánh giá kết quả hoạt động sản xuất kinh doanh dịch vụ năm 2023 và đề ra phương án sản xuất kinh doanh năm 2024. Về tham dự Đại hội, ở phường Lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN phường cùng với các ban ngành đoàn thể, Bí thư chi bộ, trưởng khu phố , trưởng ban công tác Mạt trận 10 khu phố, chi hội trưởng nông dân 4 chi hội nông nghiệp và 27 thành viên HTX cũng về dự.

 

            Theo báo cáo của ông Hồ Văn Cọng – Giám đốc HTX, tình hình sản xuất nông nghiệp năm 2023 gặp rất nhiều khó khăn, thách thức; thời tiết, khí hậu diễn biến bất thường: Vụ Đông Xuân, đầu vụ do ảnh hưởng của đợt mưa lớn gây ngập úng, ảnh hưởng đến sự sinh trưởng và phát triển của cây trồng; Vụ Hè Thu, thời tiết nắng hạn kéo dài, giai đoạn lúa đòng trổ chắc hạt gặp cơn mưa muộn gây ngập, ngã phần lớn diện tích đã làm giảm năng xuất và sản lượng trong năm đạt thấp, gây khó khăn trong việc thu hoạch cho thành viên. Bên cạnh đó, tình hình giá cả vật tư, nông sản không ổn định, đã tác động rất lớn tình hình sản xuất nông nghiệp và đời sống của nhân dân.

Trước tình hình đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng uỷ, sự chỉ đạo, điều hành của chính quyền địa phương, sự hỗ trợ, giúp đỡ của của các ngành cấp trên, HTX đã tập trung phối hợp với các ban ngành, đoàn thể địa phương triển khai thực hiện quyết liệt đồng bộ các giải pháp, ứng phó kịp thời, hiệu quả nhằm hoàn thành tốt nhiệm vụ vừa phòng chống, khắc phục thiệt hại do thiên tai, vừa duy trì, phục hồi phát triển sản xuất và đã đạt được những kết quả tích cực như: triển khai các dịch vụ khá hiệu quả, dịch vụ làm đất đã khắc phục hạn chế về chất lượng, công tác điều tra, dự báo tình hình sâu bệnh khá chính xác để kịp thời hướng dẫn thành viên HTX phòng trừ kịp thời; đã phối hợp với các ngành chuyên môn thị xã hướng dẫn nhằm nâng cao kiến thức cho các thành viên HTX trong ứng dụng các tiến bộ KHKT vào sản xuất và triển khai các mô hình, dự án, chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với thực tiễn, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Bên cạnh những kết quả đã đạt được, HTX đã thẳng thắn, trách nhiệm để chỉ ra các tồn tại, hạn chế trong quá trình điều hành, quản lý nhằm đề ra các giải pháp khắc phục trong thời gian tới.

Phát biểu tại Đại hội, Lãnh đạo UBND phường  cũng đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà HTX đã đạt được trong năm 2023. Đồng thời, nhấn mạnh tình hình thời tiết năm 2024 tiếp tục diễn biến phức tạp, khó lường, theo dự báo trong vụ Hè Thu sẽ diễn ra nắng nóng gay gắt sẽ làm ảnh hưởng đến sản xuất nông nghiệp. Bên cạnh đó, giá cả vật tư giảm chậm, nông sản làm ra khó cạnh tranh và giá cả thấp. Vì vậy đã đề nghị  HTX tập trung  thực hiện một số nhiệm vụ trọng tâm: làm tốt vai trò cầu nối với cấp ủy Đảng, chính quyền, với thành viên của HTX, với nhân dân; tích cực tuyên truyền các chủ trương chính sách của Đảng, nhà nước đối với lĩnh vực nông nghiệp, nông dân, đồng thời nắm tâm tư nguyện vọng của thành viên để tham mưu cho cấp ủy Đảng, chính quyền lãnh đạo điều hành lĩnh vực nông nghiệp đạt hiệu quả cao nhất, cần phát huy vai trò, trách nhiệm của BGĐ HTX, không ngừng nghiên cứu, học hỏi kinh nghiệm để nâng cao năng lực quản lý, điều hành. Xây dựng được hội đồng quản trị, Ban kiểm soát thực sự năng động, sáng tạo, dám nghĩ, dám làm, dám chịu trách nhiệm, nhiệt tình, tâm huyết, được thành viên HTX tín nhiệm, gần gũi, gắn bó mật thiết, lâu dài với tinh thần trách nhiệm lấy nhiệm vụ phục vụ thành viên là nhiệm vụ trung tâm, cần duy trì và nâng cao hơn nữa chất lượng các hoạt động dịch vụ hỗ trợ, tiếp tục nghiên cứu, triển khai kinh doanh các dịch vụ mới phù hợp với thực tiễn, thường xuyên kiểm tra, khắc phục hệ thống kênh mương để phục vụ tưới, tiêu.

 


Nguồn:Đài truyền thanh Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết