Ngư dân thả đồi mồi quý hiếm mắc lưới về biển
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ngư dân thả đồi mồi quý hiếm mắc lưới về biển

Ngư dân thả đồi mồi quý hiếm mắc lưới về biển

 

 

Trưa 19.3, ông Võ Hoài Tam (SN 1979, thuyền trưởng tàu cá BĐ-97388 TS, ở phường Tam Quan Bắc, TX Hoài Nhơn) cho biết, trong quá trình khai thác thủy sản, ông đã thả một cá thể đồi mồi (tên tiếng Anh là eretmochelys imbricata, dài khoảng 0,7 m, nặng khoảng 6 kg, là một trong 5 loài rùa biển quý hiếm có trong Sách đỏ Việt Nam) về biển.

Trước đó, ngày 17.3 khi đang khai thác thuỷ sản, ngư dân trên tàu cá BĐ-97388 TS kéo lưới thì phát hiện có rùa dính lưới.

Rùa biển là mắt xích cơ bản trong hệ sinh thái biển. Chúng giúp duy trì sức khỏe của thảm cỏ biển và rạn san hô, qua đó mang lại lợi ích cho các loài thủy sản có giá trị thương mại như tôm hùm và cá ngừ… Tuy nhiên, rùa biển ngày càng trở nên quý hiếm do những thách thức tự nhiên và cả những mối đe dọa do con người gây ra như khai thác không chủ ý, thương mại, buôn bán, tiêu thụ bất hợp pháp và biến đổi khí hậu.

Theo ông Trần Văn Vinh, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản, từ năm 2016 đến nay, ngư dân đã chủ động báo tin, tham gia vận động thả và cứu hộ 31 cá thể rùa biển (21 đồi mồi, 9 vích, 1 đồi mồi dứa) và bảo vệ được 5 ổ rùa biển với 380 rùa con tại khu vực biển Kỳ Co (Nhơn Lý) và mũi Cồn (xã Nhơn Hải).


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết