Hội Chữ Thập Đỏ sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội Chữ Thập Đỏ sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2024

Hội CTĐ sơ kết công tác 6 tháng đầu năm Phương hướng, Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024

Ngày 14/06/2024, Hội Chữ Thập Đỏ Phường Tam Quan Bắc tổ chức hội nghị sơ kết công tác Hội 6 tháng đầu năm Phương hướng, Nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024. Tham dự hội nghị có đồng chí Nguyễn Văn Tri - Phó Chủ Tịch Hội CTĐ Thị Xã; Ở phường có đồng chí Trần Quốc Khải - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy; đồng chí Nguyễn Nâu  - Chủ Tịch Hội CTĐ Phường ; đồng chí Từ Văn Minh - Phó Chủ Tịch UBND Phường; Các đồng chí Thường trực Đảng ủy, HĐND, UBMT phường Tam Quan Bắc ; Các đồng chí ban chấp hành Hội CTĐ Phường; Các đồng chí chi hội trưởng của khu phố, trường học, trạm y tế.

Toàn cảnh buổi hội nghị.

6 Tháng đầu năm 2024, Hội Chữ thập đỏ Phường đã tập trung chỉ đạo, củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng hoạt động của hội tạo hiệu quả trong phong trào chữ thập đỏ. Mặc dù trên địa bàn phường còn nhiều khó khăn về kinh tế, giá cả thị trường, thu thập của người dân hạn chế ảnh hưởng không nhỏ đến việc huy động, ủng hộ nhân đạo trên địa bàn. Nhưng với truyền thống nhân đạo “ lá lành đùm lá lách ”, sự chỉ đạo của Đảng – UBND phường và sự cố gắng của cán bộ hội viên, tình nguyện viện đã thực hiện tốt Phong trào “Tết nhân ái” Xuân Giáp Thìn năm 2024, tập trung vận động các tổ chức, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài địa phương ủng hộ người nghèo , người có hoàn cảnh khó khăn, … đã trao 945 suất quà tổng trị giá 403.000.000đ, bình quân mỗi suất quà tết 426.000đ.

Trong cuộc vận động “ Mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo ”, Hội đã kêu gọi, vận động được nhiều nhà tài trợ cho các hoạt động nhân đạo của địa phương, trao tặng các phần quà ý nghĩa dành cho các hộ nghèo, các đối tượng kém may mắn trong cuộc sống động viên tinh thần, tiếp thêm động lực cho các hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn vươn lên trong cuộc sống. Số lượt địa chỉ được Hội giúp đỡ trong 6 tháng là 5 địa chỉ nhân đạo.

Đồng chí Nguyễn Văn Tri - Phó Chủ Tịch Hội CTĐ Thị Xã phát biểu tại Hội nghị

 “ Tháng nhân đạo ” năm 2024, vận động hỗ trợ được 120 suất quà cho người nghèo, khó khăn trị giá 36.000.000đ ; các cấp hội vận động xây mới, sửa chữa bếp ăn nhà chữ thập đỏ, hỗ trợ sinh kế cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh đặt biệt khó khăn;

Đồng chí Nguyễn Nâu  - Chủ Tịch Hội CTĐ Phường chủ trì phần thảo luận

Ngoài ra Công tác Hội và hoạt động Chữ thập đỏ trường học được các cấp hội thực hiện tốt thông qua hoạt động phong trào như chương trình “ Ngày bạn vì, xuân cho em, tuần lễ lì xì heo đất, tổ chức văn nghệ ” để vận động đóng góp xây dựng quỹ Hội, tặng quà, trao học bổng, hỗ trợ đột suất cho số học sinh có hoàn cảnh khó khăn, hộ nghèo, hộ cận nghèo. Ban chỉ đạo vận động Hiến máu tình nguyện các cấp, tập huấn kỹ năng truyền thông, vận động hiến máu tình nguyện cho cán bộ, hội viên, tình nguyện viên Chữ thập đỏ nòng cốt. Triển khai kế hoạch tuyên truyền vận động Hiến máu tình nguyện và tổ chức tiếp nhận máu đạt chỉ tiêu giao.

 

Đồng chí Trần Quốc Khải - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Trần Quốc Khải - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy đã ghi nhận và đánh giá cao kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác hội và phong trào Chữ thập đỏ thành phố trong những tháng đầu năm; đồng chí đề nghị các cấp hội tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, xây dựng, tập trung, tham mưu , góp ý kiến, phát huy vai trò của mình và phát triển tổ chức hội vững mạnh; nhân rộng các tổ chức nhân đạo, câu lạc bộ thiện nguyện; đồng thời phối hợp chặt chẽ hơn với các tổ chức, đơn vị, làm tốt công tác hỗ trợ nhân đạo trên địa bàn. Đặc biệt phải quan tâm đến chi phí xây dựng quỹ, tổ chức thực hiện các chương trình, hoạt động tình nguyện của hội.


Tác giả: tamquanbac
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề