UBND phường Tam Quan Bắc trao Thư chúc mừng kèm Giấy kết hôn, Giấy khai sinh cho gia đình có thêm thành viên mới
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

UBND phường Tam Quan Bắc trao Thư chúc mừng kèm Giấy kết hôn, Giấy khai sinh cho gia đình có thêm thành viên mới

Hội Liên hiệp Phụ nữ phối hợp với Ủy ban Nhân dân phường ra mắt đã triển khai thực hiện Mô hình “Hành chính phục vụ người dân” cùng với 2 thủ tục trao thư chúc mừng kèm với giấy khai sinh, giấy kết hôn cho gia đình, cặp đôi...

     Ngày 22/05/2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ phối hợp với Ủy ban Nhân dân phường ra mắt đã triển khai thực hiện Mô hình “Hành chính phục vụ người dân” nhằm đổi mới phương thức hoạt động của cơ quan bộ máy nhà nước để nắm bắt thông tin về nhu cầu của người dân để hỗ trợ, phục vụ người dân thực hiện thủ tục hành chính.

 Ảnh: Hội nghị ra mắt Mô hình “Hành chính phục vụ người dân” ngày 22/05/2024

Nội dung chủ yếu của mô hình “Hành chính phục vụ người dân” là huy động sự tham gia của Hội Liên hiệp Nữ phường, Đoàn Thanh niên chủ động theo dõi, nắm bắt thông tin của người dân để hướng dẫn, hỗ trợ việc thực hiện một số thủ tục hành chính thiết yếu (giấy khai sinh, giấy báo tử, giấy đăng ký kết hôn….) theo phương thức trực tuyến ngay tại nhà. kết quả xử lý các thủ tục hành chính đã được đề cập ở trên sẽ được tổ chức trao trực tiếp cho người dân tại nhà hoặc tại trụ sở UBND phường, đồng thời đi kèm với một Thư chúc mừng từ chính quyền.

Cũng tại buổi lễ, Ủy ban nhân dân phường Tam Quan Bắc đã trao thư chúc mừng khai sinh "gia đình có thêm thành viên mới" và thư chúc mừng kết hôn của cặp đôi "đã chính thức trở thành vợ chồng"; nhấn mạnh vào việc truyền đạt kiến thức về Luật hôn nhân gia đình và thúc đẩy nếp sống văn hóa tích cực trong cộng đồng.

 

 

Ảnh: UBND phường trao giấy chứng nhận kết hôn, tặng hoa và Thư chúc mừng cho công dân

Hầu hết mọi người khi nhận được thư chúc mừng đều cảm thấy hạnh phúc và phấn khởi về sự chăm sóc ý nghĩa từ chính quyền địa phương. Điều này là một ví dụ điển hình cho việc cải cách hành chính mà phường đã tiến hành trong thời gian gần đây. Động thái này thể hiện sự quan tâm chân thành từ chính quyền và các tổ chức địa phương về việc xây dựng đời sống văn hóa, quản lý dân số và kế hoạch hóa gia đình, đặc biệt là việc tuyên truyền về Luật hôn nhân gia đình nhằm định hình ý thức của thanh niên và tạo ra hiểu biết sâu sắc về quy định hôn nhân gia đình, trong đó có việc đăng ký kết hôn theo quy định pháp luật, cũng như thực hiện nghi lễ cưới với tinh thần "vui vẻ - lành mạnh - tiết kiệm" nhằm xây dựng gia đình hạnh phúc, ấm áp và tránh xa lãng phí.

Ảnh: UBND phường trao giấy chứng nhận kết hôn, tặng hoa và Thư chúc mừng cho công dân

 

Ảnh: UBND phường trao giấy khai sinh, tặng hoa và Thư chúc mừng cho công dân

 

 


Tác giả: tamquanbac
Nguồn:tamquanbac Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề