Trạm y tế phường Tam Quan Bắc thực hiện khảo sát sự hài lòng người sử dụng dịch vụ tiêm chủng mở rộng tháng 3 năm 2024
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Trạm y tế phường Tam Quan Bắc thực hiện khảo sát sự hài lòng người sử dụng dịch vụ tiêm chủng mở rộng tháng 3 năm 2024

Thực hiện chương trình công tác tháng 3/2024, Trạm Y tế phường Tam Quan Bắc tổ chức khảo sát sử dụng dịch vụ tiêm chủng mở rộng tháng 3 năm 2024.

Trạm y tế phường Tam Quan Bắc thực hiện khảo sát sự hài lòng người sử dụng dịch vụ tiêm chủng mở rộng tháng 3 năm 2024

Thực hiện chương trình công tác tháng 3/2024, Trạm Y tế phường Tam Quan Bắc tổ chức khảo sát sử dụng dịch vụ tiêm chủng mở rộng tháng 3 năm 2024.

Số lượng phiếu khảo sát là 40 phiếu phát cho người nhà của người được tiêm chủng. Kết quả khảo sát:

          - Chỉ số hài lòng người sử dụng dịch vụ TCMR: 97,89%

          - Chỉ số hài lòng người sử dụng dịch vụ TCMR theo 5 thành phần:

          + Chỉ số thành phần về tiếp cận: 96,50 %

+ Chỉ số thành phần về minh bạch thông tin và thủ tục hành chính: 95,61 %

+ Chỉ số thành phần về cơ sở vật chất, trang thiết bị: 99,17 %

          + Chỉ số thành phần về nhân viên y tế: 99,00 %

          + Chỉ số thành phần về kết quả cung cấp dịch vụ: 99,17 %

Từ kết quả khảo sát cho thấy những điểm mạnh trong cung cấp dịch vụ được người sử dụng tiêm chủng mở rộng ghi nhận:

+ Cơ sở vật chất và phương tiện phục vụ đảm bảo phù hợp với buổi tiêm chủng; dễ dàng tiếp cận với điểm tiêm chủng, các lối đi hành lang bằng phẳng, an toàn, dễ đi; thời gian tổ chức và lịch tiêm, loại vaccin được thông báo rộng rãi trên loa truyền thanh; được nhân viên y tế hỏi, khám và ghi chép thông tin về tình trạng sức khỏe, tiền sử dị ứng, tiền sử tiêm chủng và thông báo các loại vaccin nước sản xuất, hạn sử dụng của vaccin và thông báo tác dụng, liều lượng, đường dùng các loại vaccin trước mỗi lần tiêm và phản ứng có thể gặp sau tiêm chủng.

+ Về khu vực chờ trước, trong và theo dõi sau tiêm: sạch sẽ, thoáng mát vào mùa hè; kín gió và ấm áp vào mùa đông; đầy đủ ghế ngồi, bàn tư vấn, bàn khám sàng lọc, bàn tiêm chủng; phòng theo dõi và xử lý phản ứng sau tiêm chủng.

+ Về bảo quản vaccin đảm bảo theo quy định, sử dụng bơm kim tiêm riêng cho mỗi mũi tiêm; đảm bảo cơ số thuốc chống sốc, phát đồ chống sốc treo tại nơi theo dõi, xử trí phản ứng sau tiêm chủng.

+ Khuôn viên trạm đảm bảo an ninh trật tự,  xanh, sạch, đẹp phân loại rác đảm bảo; nhà vệ sinh thuận tiện sạch sẽ.

+ Nhân viên y tế tiếp đón niềm nở, nhiệt tình, tư vấn tỉ mỉ rõ ràng, giải thích tận tình, thông tin rõ ràng đầy đủ và được nhắc lịch tiêm cho các lần tiêm tiếp theo. Đa số người sử dụng tiêm chủng mở rộng chắc chắn sẽ quay lại hoặc giới thiệu cho người khác đến tiêm chủng.

Tuy nhiên qua khảo sát đã chỉ ra những yếu tố hạn chế đã ảnh hưởng đến chỉ số hài lòng. Trạm y tế đã ghi nhận và sẽ họp thông qua để nhân viên thực hiện tiêm chủng khắc phục trong đợt tiêm chủng tháng sau đó là: Điều dưỡng thực hiện tiêm sẽ thông báo cho người bệnh xem hộp/lọ vaccin còn niêm phong nhãn mác (đối với lọ vaccin đóng 01 liều/lọ) hoặc còn nguyên nhãn mác (đối với lọ vaccin đóng nhiều liều/lọ); công khai và cập nhập thông tin về thuốc và chi phí của mũi vắc xin tiêm cho đối tượng tiêm chủng hoặc người nhà của người được tiêm chủng biết trước khi tiêm.

                                            Nguồn: Bích Trâm – Trạm y tế Tam Quan Bắc

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 9 trong 3 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề