Thanh niên Tam Quan Bắc hăng hái khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Thanh niên Tam Quan Bắc hăng hái khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023

Thanh niên Tam Quan Bắc hăng hái  khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023

            Nhằm tuyển chọn những thanh niên có đủ điều kiện để thực hiện nghĩa vụ quân sự năm 2023. Trong ngày 09/11/2022, Hội đồng Khám tuyển nghĩa vụ quân sự phường Tam Quan Bắc đã tổ chức khám tuyển sức khỏe thực hiện nghĩa vụ quân sự cho 138 thanh niên trong độ tuổi tham gia nghĩa vụ quân sự trên địa bàn phường.

 

Đợt khám tuyển nghĩa vụ quân sự lần này được diễn ra tập trung tại Hội trường UBND phường. Trong ngày khám tuyển, phần lớn thanh niên trong độ tuổi khám tuyển nghĩa vụ quân sự đều đã tập trung đến khám đông đủ với tinh thần phấn khởi. Trò chuyện với chúng tôi, thanh niên  Nguyễn Xuân Tính, sinh năm 2004, ở khu phố Thiện Chánh 2, là một trong những thanh niên tình nguyện đăng kí khám tuyển đợt này, cho biết cảm nghĩ của mình:

bản thân em là người tình nguyên đăng kí khám tuyển nghĩa vụ quân sự  đợt này, nên rất mong là em sẽ đủ điều kiện để trúng tuyển và sẳn sàng lên đường nhập ngũ, e rất mong chờ đến ngày đó để được tham gia vào hàng ngũ quân đội Nhân dân Việt Nam, đóng góp phần sức nhỏ bé của mình để phục vụ Tổ Quốc”.

Tam Quan Bắc là địa phương ven biển nên đa số thanh niên ở địa bàn đều làm nghề biển nên lịch khám tuyển hàng năm đều được sắp xếp vào trúng dịp trăng về, tạo điều kiện thuận lợi cho các thanh niên địa phương.

Thanh niên Nguyễn Văn Cường, sinh năm 1999 ở khu phố Thiện Chánh 2, cho hay:

 sau khi nhận được giấy báo khám nghĩa vụ quân sự, tôi đã sắp xếp thời gian nghĩ chuyến biển này để ở nhà tham gia buổi khám tuyển ngày hôm nay. Bản thân tôi cũng mong là mình vượt qua kỳ khám tuyển này để được tham gia vào quân đội, phục vụ cho đất nước mình”.

Để đảm bảo và hoàn thành chỉ tiêu được giao, Hội đồng nghĩa vụ quân sự phường đã tổ chức rà soát số lượng thanh niên trong độ tuổi nhập ngũ, đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền; đảm bảo an toàn khu vực khám, để hoàn thành công tác khám sức khỏe đúng quy trình, quy định và đảm bảo chất lượng, yêu cầu đề ra.

 

Trao đổi với chúng tôi, đồng chí Nguyễn Văn Tuấn, trưởng khu phố Tân Thành cho biết thêmĐể chuẩn bị cho đợt khám tuyển NVQS năm 2023, thời gian qua chi uỷ, chi bộ cũng như các ngành đoà thể ở khu phố cũng đã tổ chức vận động, tuyên truyền gia đình cũng như bản thân của thanh niên thực hiện khám tuyển đúng quy định, sáng ngày khám thanh niên của khu phố cũng hăng hái đến điểm khám sớm và rất phấn khởi. Qua đợt khám tuyển lần này, bước tiếp theo là vận động số thanh niên trúng tuyển lên đường nhập ngủ vào đầu năm 2023 sắp đến đạt chỉ tiêu”.

Tại địa điểm khám, các thanh niên tham gia khám tuyển được y bác sỹ Trung tâm Y tế Hoài Nhơn thực hiện khám sàng lọc về thể lực, đo chiều cao, cân nặng, huyết áp, xét nghiệm máu, khám tai mũi họng, răng hàm mặt, khám chuyên khoa nội, ngoại, chuyên khoa mắt, da liễu…

 

Sau thời gian khám tuyển, Hội đồng nghĩa vụ quân sự  phường sẽ tổ chức lập hồ sơ, chốt danh sách, đồng thời tuyên truyền, động viên thanh niên trúng tuyển sẵn sàng lên đường làm nghĩa vụ  bảo vệ Tổ quốc

Với tinh thần hăng hái, xung phong và trách nhiệm của tuổi trẻ với Tổ quốc, cùng với sự quan tâm, động viên của gia đình và cấp ủy, chính quyền, các đoàn thể ở địa phương, thanh niên Tam Quan bắc  sẽ nỗ lực đóng góp sức trẻ vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, hoàn thành chỉ tiêu giao quân năm 2023

.
 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 2 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết