Lãnh đạo Thị ủy Hoài Nhơn làm việc với Nghiệp đoàn nghề cá phường Tam Quan Bắc
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lãnh đạo Thị ủy Hoài Nhơn làm việc với Nghiệp đoàn nghề cá phường Tam Quan Bắc

Lãnh đạo Thị ủy Hoài Nhơn làm việc với Nghiệp đoàn nghề cá phường Tam Quan Bắc

 

 

Ngày 23.4, lãnh đạo Thị ủy Hoài Nhơn làm việc với Nghiệp đoàn nghề cá phường Tam Quan Bắc về tình hình hoạt động của nghiệp đoàn trong thời gian qua và định hướng trong thời gian đến.

 

Quang cảnh buổi làm việc.

Nghiệp đoàn nghề cá Tam Quan Bắc hiện có 110 đoàn viên được chia làm 5 tổ nghiệp đoàn, đa số đoàn viên của nghiệp đoàn là các chủ tàu cá. Nhiệm kỳ qua, nghiệp đoàn đã tăng cường công tác tuyên giáo dục đến đoàn viên, phổ biến kịp thời các chế độ, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, như: Quyết định 48/2010/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về hỗ trợ nhiên liệu cho các tàu cá khai thác xa bờ, chính sách bảo hiểm thân tàu và thuyền viên, tuyên truyền cho thuyền trưởng, chủ tàu đánh bắt không xâm phạm lãnh hải nước ngoài... Đồng thời, Nghiệp đoàn đã thường xuyên phối hợp tổ chức tập huấn, hướng dẫn ghi chép nhật ký khai thác thủy sản, tuyên truyền pháp luật liên quan đến quản lý hoạt động khai thác thủy sản, chống khai thác bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU); phối hợp Chi cục Thủy sản và Hội CTĐ tỉnh tổ chức tuyên truyền các quy định về an toàn tàu cá và an toàn lao động trên biển; kết quả trong nhiều năm không có tàu thuyền và đoàn viên của nghiệp đoàn bị nước ngoài bắt giữ, 100% đoàn viên của nghiệp đoàn ký cam kết thực hiện và không vi phạm khi tham gia khai thác hải sản.

Bên cạnh đó, Nghiệp đoàn cũng thường xuyên phối hợp với LĐLĐ thị xã đến thăm và tặng quà các gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp lễ, tết,  kịp thời thăm hỏi, động viên đoàn viên bị tai nạn trên biển…

Tại buổi làm việc, các thành viên nghiệp đoàn cũng nêu một số khó khăn, vướng mắc mà nghiệp đoàn đang đối diện như: Nguồn kinh phí để duy trì hoạt động của nghiệp đoàn không đảm bảo; không đủ kinh phí tổ chức các hoạt động chăm lo cho đoàn viên và người lao động; đoàn viên của nghiệp đoàn là ngư dân thường xuyên hoạt động dài ngày trên biển nên việc tập hợp sinh hoạt định kỳ chưa thường xuyên, chưa có các mô hình hoạt động nổi bật.

Sau khi lắng nghe ý kiến của các thành viên trong nghiệp đoàn và các cơ quan của thị xã, lãnh đạo Thị ủy Hoài Nhơn đánh giá cao những cố gắng của các đoàn viên đã duy trì hoạt động trong thời gian qua, mặc dù vướng mắc nhiều khó khăn. Lãnh đạo Thị ủy khẳng định, việc thành lập nghiệp đoàn là chủ trương đúng của Nhà nước về phát triển kinh tế và bảo vệ chủ quyền biển đảo. Trong thời gian đến, nghiệp đoàn cần rà soát lại thành viên nghiệp đoàn, thực hiện thu đoàn phí, tuyên truyền làm rõ trách nhiệm, quyền lợi, nghĩa vụ cho đoàn viên nghiệp đoàn hiểu và tích cực tham gia để tạo nguồn kinh phí hoạt động, định kỳ cần có báo cáo đánh giá hoạt động để lãnh đạo có thể theo dõi, chỉ đạo. Nghiệp đoàn cũng cần tìm hiểu các mô hình hoạt động hiệu quả để đề xuất Thị ủy, UBND thị xã có chủ trương đi tham quan, học hỏi và ứng dụng trên địa bàn...


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề