Hội nghị triển khai kế hoạch phát động “180 ngày chống khai thác IUU” tại 10 khu phố trên địa bàn phường.
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hội nghị triển khai kế hoạch phát động “180 ngày chống khai thác IUU” tại 10 khu phố trên địa bàn phường.

Hội nghị triển khai kế hoạch phát động “180 ngày chống khai thác IUU” tại 10 khu phố trên địa bàn phường.

            Vừa qua,Hội nông dân phường Tam Quan Bắc phối hợp với UBND phường Tam Quan Bắc tổ chức hội nghị triển khai phát động thi “180 ngày hành động” thực hiện các giải pháp chống khai thác IUU, tháo gỡ “Thẻ vàng” của EC trên địa bàn phường Tam Quan Bắc tại 10 khu phố.

Dự với hội nghị tuyên truyền tại 10 khu phố có đại điện lãnh đạo UBND phường, hội nông dân, ngành ngư nghiệp phường; ở khu phố có đại diện Bí thư chi bộ, trưởng khu phố, trưởng ban công tác mặt trận cùng với các đoàn thể ở khu phố và 100% bà con ngư dân tại khu phố có tàu tham gia đánh bắt hải sản xa bờ.

 

Tại hội nghị, toàn bộ các chủ tàu và ngư dân của 10 khu phố đã được ngành chức năng tuyên truyền phổ biến Luật thủy sản và khai thác IUU, triển khai việc phát động thi đua cao điểm “180 ngày hành động” thực hiện các giải pháp chống khai thác IUU, tháo gỡ “Thẻ vàng” của EC trên địa bàn phường Tam Quan Bắc.

     Nhằm ngăn chặn và chấm dứt tình trạng tàu cá vi phạm IUU, UBND phường Tam Quan Bắc đã phát động phong trào thi đua cao điểm thực hiện “180 ngày hành động” chống khai thác IUU, sớm tháo gỡ “Thẻ vàng” của EC, tập trung thực hiện các việc tổ chức ký cam kết cho 100% chủ tàu, thuyền trưởng, ngư dân không vi phạm vùng biển nước ngoài để khai thác hải sản; Tổ chức rà soát, khoanh vùng, lập danh sách các đối tượng, nghề khai thác, các địa phương có tàu vi phạm hoặc có nguy cơ vi phạm khai thác hải sản ở vùng biển nước ngoài để theo dõi, nắm tình hình, triển khai đồng bộ các giải pháp về dân vận cơ sở, tuyên truyền, vận động cộng đồng ngư dân và các thành phần có liên quan không thực hiện hành vi vi phạm, đề cao tinh thần ngăn chặn, tố giác các hành vi vi phạm; Phối hợp kiểm tra, xác minh tàu cá vi phạm vùng biển nước ngoài, tàu cá bị cảnh báo ra ngoài vùng biển tự do của Việt Nam để khai thác hải sản qua hệ thống giám sát tàu cá, tàu cá không duy trì hoạt động hoặc vô hiệu hóa thiết bị giám sát hành trình trong quá trình hoạt động trên biển, tàu cá hoạt động sai vùng, tuyến để xử lý hoặc đề xuất cấp có thẩm quyền xử lý theo quy định của pháp luật; Nâng cao công tác theo dõi, phát hiện, xác minh, điều tra, xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân môi giới vì lợi ích kinh tế, tổ chức đưa tàu và ngư dân Việt Nam đi khai thác hải sản trái phép ở vùng biển nước ngoài, các hành vi lợi dụng tàu cá, khai thác hải sản để buôn lậu, tổ chức vượt biên trái phép và khởi tố vụ án hình sự theo quy định đối với hành vi này…

Tại Hội nghị triển khai động “180 ngày chống khai thác IUU” tại 10 khu phố trên địa bàn phường. Sau khi đã được thông tin, tuyên truyền, nắm bắt và hiểu rõ 100 các chủ tàu đã tự nguyện thực hiện việc ký cam kết chống khai thác thuỷ sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định, quyết tâm tháo gỡ thẻ vàng của EC trên địa bàn phường Tam Quan Bắc với những nội dung chính sau:

1. ký cam kết về chống khai thác IUU, quyết tâm tháo gỡ thẻ vàng của EC.

2. Không vi phạm vùng biển nước ngoài để khai thác thuỷ sản trái phép.

3. Thực hiện khai báo đúng quy định khi tàu cá xuất, nhập bến và ghi chép đầy đủ nhật ký khai thác, báo cáo khai thác thuỷ sản theo quy định.

4. Tàu cá tham gia khai thác thuỷ sản đều đăng ký, đăng kiểm, có Giấy phép khai thác và không khai thác thuỷ sản trong vùng cấm khai thác.

5. Trang bị thiết bị giám sát hành trình cho tàu cá theo quy định và đảm bảo thiết bị hoạt động 24/24 giờ khi tham gia khai thác thuỷ sản.

6. Không che giấu, giả mạo hoặc huỷ chứng cứ vi phạm quy định liên quan đến khai thác, bảo vệ nguồn lợi thuỷ sản.

7. Không khai thác trái phép loài thuỷ sản thuộc Danh mục loài thuỷ sản nguy cấp, quý, hiếm.

8. Không sử dụng nghề, ngư cụ khai thác bị cấm. Chấp hành tốt công tác phòng chống thiên tai trên biển.

         

.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề