Kỳ họp thứ 6 HĐND phường TQB khóa XIII
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Kỳ họp thứ 6 HĐND phường TQB khóa XIII

Kỳ họp thứ 6 HĐND phường TQB khóa XIII

 

Vừa qua, Thường trực Hội đồng nhân dân phường TQB tổ chức kỳ họp thứ 6 – HĐND phường khoá 13. Về tham dự kỳ họp có đại diện lãnh đạo thị xã có đồng chí Trịnh Thị Út – UVBTV thị uỷ - Phó chủ tịch HĐND thị xã cùng với các đồng chí các phòng ban của thị xã;Đại diện lãnh đạo Ban quản lý cảng cá Tam Quan. Ỏ phường có đồng chí Phạm Tiến Dũng – thị uỷ viên-  Bí thư Đảng ủy phường cùng các đồng chí trong BCH Đảng ủy; các đại biểu HĐND phường khóa XIII. Tham dự kỳ họp còn có trưởng các ngành đoàn thể, cán bộ, công chức phường, trưởng các khu phố.

Tại kỳ họp đại biểu đã nghe Báo cáo của UBND phường về tình hình và kết quả thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2022; nhiệm vụ và giải pháp phát triển kinh tế - xã hội, quốc phòng – an ninh năm 2023.  Thông báo của Ban Thường trực UBMTTQVN phường về công tác tham gia xây dựng chính quyền, những ý kiến, kiến nghị của Mặt trận và các tổ chức thành viên của Mặt trận đối với HĐND – UBND phường.- Báo cáo tình hình và kết quả thu – chi ngân sách phường năm 2022; dự toán và phân bổ ngân sách phường năm 2023.  Quyết toán các quỹ công;  Báo cáo tình hình triển khai thực hiện kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản (XDCB) năm 2022, nhiệm vụ và giải pháp năm 2023.

- Tờ trình về việc đề nghị thông qua dự toán ngân sách phường năm 2023.

- Tờ trình về việc đề nghị thông qua kế hoạch XDCB năm 2023.Tờ trình về việc bổ sung danh mục đầu tư công trung hạn giai đoạn 2021-2025.Báo cáo thẩm tra của Ban Kinh tế - Xã hội. Báo cáo công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật năm 2022, nhiệm vụ và giải pháp năm 2023; kết quả thực hiện Chỉ thị 02 của Ban Thường vụ thị ủy Hoài Nhơn.Báo cáo thẩm tra của Ban Pháp chế. Báo cáo tổng hợp những ý kiến, kiến nghị của cử tri sau kỳ họp thứ 5 – HĐND phường khóa XIII. Báo cáo về tình hình hoạt động năm 2022, nhiệm vụ năm 2023 của HĐND phường.. báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và các tờ trình của HĐND, UBND trình tại kỳ họp. Theo các báo cáo cho thấy năm 2022 trong điều kiện tình hình kinh tế có nhiều biến động, giá cả thị trường không ổn định; giá cả vật tư phục vụ sản xuất  ngư nghiệp tiếp tục gia tăng, đã ảnh hưởng trực tiếp đến sản xuất nông nghiệp, ngư nghiệp  và đời sống của nhân dân. Song dưới sự lãnh đạo trực tiếp của cấp ủy Đảng, giám sát của HĐND, tổ chức điều hành của UBND, sự phối hợp giữa chính quyền với MTTQ, các ngành, đoàn thể. Đặc biệt là sự cố gắng nỗ lực của nhân dân trong toàn phường, kinh tế phường nhà tiếp tục duy trì ổn định. Tổng giá trị sản phẩm ước đạt trên 7,7 nghìn tỷ đồng đạt 104 %KH, Thu nhập bình quân đầu người 82,5 triệu đồng; tổng thu ngân sách xã: 24,7 tỷ đồng; Văn hóa xã hội có nhiều chuyển biến tiến bộ; tỷ lệ hộ nghèo giảm xuống còn 0,78%; tỷ lệ người tham gia bảo hiểm y tế 95,6%; chất lượng giáo dục đào tạo được nâng lên; công tác từ thiện nhân đạo và các chính sách an sinh xã hội được các cấp, các ngành quan tâm. QP - AN được giữ vững, TTATXH đảm bảo, góp phần cải thiện và từng bước nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân; xây dựng NTM tiếp tục được duy trì và nâng cao chất lượng tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao

Phát biểu khai mạc kỳ họp, ông Trương Quang Minh- Chủ tịch HĐND phường nhấn mạnh: Kỳ họp có nhiều nội dung quan trọng liên quan đến việc hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của năm 2023 và thực hiện chỉ tiêu kinh tế xã hội mà Nghị quyết đã đề ra:

Tại kỳ họp, các đại biểu cũng đã tập trung thảo luận, đóng góp ý kiến vào nội dung báo cáo kinh tế xã hội năm 2022, chỉ ra những tồn tại hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ năm qua như: Vấn đề giao thông, điện công cộng, vệ sinh môi trường, cần kiểm tra nhà nghỉ, nhà trọ thường xuyên, việc chưa nhận được tiền hổ trợ đền bù khu Nam cây xăng dầu Việt Hưng, cần bắt thêm điện tại khu vực kè chắn sóng, việc sạc lỡ tại bờ kè gây xâm thực nhưng không có giải pháp khắc phục, việc chỉnh lý đất đai còn chậm, vấn đề cháy nổ trên tàu thuyền cần có phương án kịp thời để chữa cháy, cần có biện pháp nhằm hạn chế tình trạng sử dụng ma tuý trong thanh thiếu niên… đồng thời cũng đã bàn những giải pháp chủ yếu nhằm thực hiện thắng lợi mục tiêu phát triển KTXH năm 2023. Qua các ý kiến của các vị đại biểu HĐND phường, ngành chức năng liên quan, lãnh đạo UBND và chủ trì cũng đã trả lời một số ý kiến mà các đại biểu hội đồng đã nêu ra. Bên cạnh đó một số vấn đề chưa thực hiện được. chủ trì hội nghị cũng đã chỉ đạo ngành chức năng giải quyết nhanh trong thời gian đến.

Phát biểu chỉ đạo tại kỳ họp, đồng chí Phạm Tiến Dũng - Bí thư Đảng ủy phường TQB nhấn mạnh:Năm 2023 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng trong việc hoàn thành mục tiêu của Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp đề ra. Đồng chí chỉ đạo một số nhiệm vụ chủ yếu sau:

Kỳ họp này là kỳ họp bàn và quyết định các nội dung quan trọng của năm 2023 và những năm tiếp theo. Trên cơ sở đánh giá kết quả ước thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội năm 2022, HĐND phường cần bám sát các mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết Đại hội Đảng các cấp, Nghị quyết của Ban Ban Chấp hành Đảng bộ phường về nhiệm vụ kinh tế - xã hội năm 2023 cũng như Nghị quyết và Đề án của Ban Chấp hành Đảng bộ thị xã để bàn, quyết định mục tiêu nhiệm vụ năm 2023 theo hướng phấn đấu đạt cao hơn so với năm 2022. Sau kỳ họp này, UBND phường và các ngành cần phải chủ động đề ra các giải pháp cụ thể cho từng lĩnh vực; xây dựng chương trình, kế hoạch triển khai thực hiện có hiệu quả các nghị quyết mà HĐND phường đã thông qua; đề cao trách nhiệm trước nhân dân trong quản lý, chỉ đạo, điều hành; đẩy mạnh công tác tư tưởng, tuyên truyền để thống nhất nhận thức, đồng tâm, hiệp lực, nâng cao trách nhiệm của cả hệ thống chính trị, phấn đấu thực hiện thắng lợi nhiệm vụ năm 2023.

Với truyền thống của Đảng bộ, nhân dân toàn phường, với tinh thần trách nhiệm cao của đại biểu và HĐND phường, đồng chí Bí thư Đảng uỷ bày tỏ tin tưởng và quyết tâm cùng chính quyền phường TQB sẽ vượt qua mọi khó khăn xây dựng phường TQB vững về chính trị, giàu về kinh tế, mạnh về an ninh quốc phòng.

Tại kỳ họp, các đại biểu HĐND phường đã tiến hành biểu quyết, thông qua các nghị quyết quan trọng của kỳ họp gồm:

  1. NQ về kế hoạch phát triển kinh tế xã hội năm 2023
  2. NQ về dư toán thu chi phân bổ ngân sách phường năm 2023
  3. NQ về việc bổ sung nghị quyết số 10 ngày 20/7/2022 của HĐND phường TQB
  4. NQ về kế hoạch đầu tư xây dựng cơ bản năm 2023
  5. NQ về kết quả giám sát UBND phường trong việc xây dựng các tuyến đường hoa trên địa bàn phường giai đoạn 2019-2022 đối với UBND phường
  6. NQ về việc tổ chức các kỳ họp thường lệ của HĐND phường

Bế mạc kỳ họp đồng chí Trương Quang Minh - Chủ tịch HĐND phường đề nghị: UBND phường, các ngành cần có các giải pháp, quyết liệt trong chỉ đạo, điều hành để hoàn thành chỉ tiêu phát triển kinh tế - xã hội của năm 2023 mà Nghị quyết kỳ họp thứ 6 HĐND khoá 13 đã thông qua.UBND phường tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo điều hành hoạt động và có các giải pháp hữu hiệu quan tâm tháo gỡ khó khăn và kiến nghị của cử tri nhân dân. Sau kỳ họp, đề nghị các đại biểu HĐND phường báo cáo kịp thời kết quả kỳ họp đến cử tri và nhân dân, thực hiện tốt nhiệm vụ người đại biểu nhân dân, tăng cường công tác giám sát và đôn đốc việc giải quyết các kiến nghị của công dân, gương mẫu và tích cực tuyên truyền vận động cán bộ, công chức, viên chức, nhân dân thực hiện tốt các nghị quyết của HĐND phường, phấn đấu hoàn thành vượt mức các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.

Sau 01 ngày làm việc với tinh thần tích cực, nghiêm túc và trách nhiệm cao, kỳ họp thứ 6, HĐND phường khóa XIII, đã hoàn thành nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết