Ra mắt mô hình “Chung tay giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng”
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Ra mắt mô hình “Chung tay giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng”

Ra mắt mô hình “Chung tay giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng”.

Chiều ngày 30/11/2023, UBND phường Tam Quan Bắc tổ chức lễ ra mắt mô hình “Phường Tam Quan Bắc chung tay giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng”. Ban điều hành mô hình của phường với tổng cộng 43 thành viên đã ra mắt nhận nhiệm vụ; đồng thời UBND phường cũng công bố Quyết định thành lập 07 tổ tự quản mô hình “Phường Tam Quan Bắc chung tay giúp đỡ người tái hòa nhập cộng đồng” ở 07 khu phố với tổng cộng 49 thành viên.

Theo thống kê, hiện nay, trên địa bàn phường có 21 người chấp hành xong hình phạt tù về địa phương chưa được xoá án tích. Đa số người lầm lỗi đều đang trong độ tuổi lao động, có hoàn cảnh gia đình khó khăn, trình độ văn hóa và nhận thức về pháp luật còn thấp, không có nghề nghiệp và thiếu sự quản lý, giáo dục, giúp đỡ của gia đình. Do đó, đã đặt ra nhiều khó khăn, thách thức cho các cấp ủy đảng, chính quyền trong công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người lầm lỗi tái hòa nhập cộng đồng.


         Việc ra mắt mô hình nhằm huy động sức mạnh của cả hệ thống chính trị, vai trò của các tổ chức, đoàn thể xã hội và quần chúng nhân dân tham gia công tác quản lý, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong án phạt tù phòng ngừa tái phạm, vi phạm pháp luật.

 

Ban điều hành mô hình gồm 43 thành viên có trách nhiệm tiếp nhận và quản lý, giáo dục, giúp đỡ người chấp hành xong hình phạt tù được phân công. Thường xuyên gặp gỡ, giáo dục, cảm hóa người chấp hành xong hình phạt tù, chủ động nắm bắt tình hình, điều kiện, hoàn cảnh và tâm tư, nguyện vọng chính đáng của họ để có biện pháp quản lý, giáo dục, giúp đỡ phù hợp, kịp thời. Đồng thời, vận động gia đình, người thân của người chấp hành xong hình phạt tù động viên, khích lệ để người chấp hành xong hình phạt tù vượt qua khó khăn nhanh chóng ổn định cuộc sống, hoà nhập cộng đồng và chấp hành tốt các quy định của pháp luật. Tư vấn, hỗ trợ các thủ tục để người chấp hành xong hình phạt tù được thụ hưởng các chính sách về đào tạo nghề, tư vấn, giới thiệu việc làm; vay vốn học nghề, tạo việc làm theo quy định và các thủ tục pháp lý cần thiết khác như: đăng ký cư trú, cấp căn cước, xoá án tích, cấp phiếu lý lịch tư pháp...

 


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề