Nô nức lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nô nức lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023

Nô nức lễ khai giảng năm học mới 2022 - 2023

 Ngay từ sáng sớm trên mọi nẻo đường đều tấp nập các bậc phụ huynh và các em học sinh, với khuôn mặt hân hoan tiến về các ngôi trường để tham dự buổi lễ khai giảng năm học mới. Đó là thời khắc các em học sinh thân yêu được trở lại với mái trường, với thầy cô, bạn bè sau những ngày hè xa cách trong niềm vui phấn khởi

Lễ khai giảng năm học 2022-2023 được tổ chức trên cả nước sáng 5/9 với chương trình ngắn gọn, hướng đến học sinh

Trong không khí vui tươi phấn khởi cùng với cả nước vừa kỷ niệm 77 năm ngày Quốc khánh 2-9, không khí mừng Quốc khánh như vẫn còn dư âm và cũng trong không khí này, học sinh cả nước nô nức bước vào năm học mới, Ngày khai giảng đã diễn ra tưng bừng trên khắp các trường trong cả nước. trước ngày khai giảng toàn phường Tam Quan Bắc đã rộn ràng với các hoạt động của thầy cô giáo và học sinh đến trường dọn vệ sinh, sửa soạn khuôn viên trường, và tổ chức học trước 1 tuần theo qui định của bộ giáo dục đào tạo.

Nhìn chung cơ sở trường lớp của các cấp học từ mầm non đến THCS trên địa bàn phường Tam Quan Bắc cơ bản khang trang đảm bảo công tác giảng dạy và học tập của thầy trò.

Năm học mới 2022- 2023 tiếp tục với nhiều chương trình đổi mới, đẩy mạnh sự nghiệp giáo dục đào tạo, coi sự nghiệp giáo dục là quốc sách hàng đầu. trong những năm qua, cùng với phòng giáo dục đào tạo, UBND phường TQB đã đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng khang trang, phục vụ sự nghiệp giáo dục và phấn đấu đạt danh hiệu trường chuẩn theo qui định của bộ GD- ĐT, đội ngũ giáo viên chuẩn hóa và bổ sung đảm bảo nhu cầu giảng dạy của thầy và trò tại các trường, chất lượng đào tạo ngày càng được nâng cao, năm sau cao hơn năm trước, tỷ lệ học sinh bỏ học các cấp học giảm, công tác xã hội hóa giáo dục ngày càng quan tâm, hội phhs hoạt động tích cực cùng với nhà trường hỗ trợ kinh phí cho trường triển khai nhiều chương trình bổ ích cho học sinh đem lại sự hào hứng phấn khởi của các em mỗi khi đến trường.

Tam Quan Bắc với đặc thù là phường biển cho nên việc động viên học sinh đến trường có lúc, có  nơi gặp không ít khó khăn, do tác động cơ chế thị trường và quan niệm lạc hậu tiềm ẩn tác động không nhỏ đến tâm tư suy nghĩ của những gia đình có con theo học và cơ hội trong tìm kiếm việc làm

Sáng 5.9, cả nước có trên 22 triệu học sinh đã bắt đầu một năm học mới 2022- 2023 với niềm vui hân hoan, khấp khởi. Phóng viên Đài truyền thanh phường TQB  đã có kịp có mặt tại các trường để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ này.

Năm học mới 2022- 2023 riêng phường TQB có trên 4.500 học sinh ở các bậc học từ Mầm non đến THCS.

Cùng với hàng triệu học sinh cả nước nô nức bước vào khai giảng năm học mới, hôm qua ngày 5-9- 2022 đồng loạt 4 trường: trường Mầm Non TQB, TH số 1, TH số 2, THCS đã tổ chức lễ khai giảng năm học mới, chúng tôi có mặt tại các điểm trường để ghi lại không khí của ngày khai giảng năm học mới.

Dưới ánh nắng ban mai chan hòa trong không khí tấp nập cùng với trang phục gọn gàng, mới mẻ của các em học sinh đã tự về trường sớm hơn mọi ngày, trong không khí tưng bừng của thầy và trò hôm nay, trường THS1. TQb bước vào năm học mới. trường đã tổ chức lễ đón nhận 199 em học sinh vào lớp 1, được chia thành 6 lớp diễu hành qua lễ đài trong tiếng trống đội rộn ràng và hòa chung cùng với các anh chị của  trường nghiêm trang, chỉnh tề. Đến dự với thầy và trò trường THS1 TQB, đ/c Trần Quốc Khải – Phó Bí thư Đảng ủy phường Tam Quan Bắc thay mặt Đảng, đọc thư của chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc nhân ngày khai giảng năm học 2022-2023.

Tại lễ khai giảng tại trường Tiểu học số 1 TQB, quỹ tín dụng nhân dân phường TQB đã trao tặng 50 phần quà cho các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên trong học tập. Đây là niềm động viên khích lệ cho các em học sinh trong ngày khai giảng năm học mới, đồng thời cũng gửi lời cảm ơn đến các công ty, doanh nghiệp đẫ luôn đồng hành cùng với học sinh trên địa bàn phường trong thời gian qua cũng như trong buổi lễ khai giảng tại các điểm trường.

Tại buổi lễ khai giảng năm học mới, Tại điểm trường THCS trường cũng đã tổ chức đón nhận 320 Em học sinh vào lớp 6, được chia thành 9 lớp, tại buổi lễ khai thay mặt đảng ủy, HĐND, UBND phường Tam Quan bắc, đồng chí Nguyễn Văn Phiến- CT.UBMTTQVN phường Tam Quan bắc đã đọc thư của chủ tịch nước gửi cho học sinh và giáo viên nhân ngày khai giảng,  thay mặt cho lãnh đạo nhà trường, Thầy Trịnh Văn Siêm phát biểu lễ khai giảng năm học mới.

Ánh nắng ban mai tạt qua những hàng dương xanh bên sân trường TH số 2 TQB dạt dào sóng vỗ. một không khí trong lành, tưng bừng nhộn nhịp của trên 723 em học sinh của trường nô nức đến dự lễ khai giảng năm học mới 2022- 2023. ngày khai giảng được ghi dấu ấn tốt đẹp nhất đối với các em học sinh lớp 1 trương TH số 2 TQb, một buổi lễ khai giảng đón nhận  151 em học sinh lớp 1 trong tiếng trống trường rộn rã, trên tay là lá cờ, hoa, bong bóng đón chào các em và hòa cùng các anh chị tiểu học của trường. Khi tiếng trống khai trường vang lên báo hiệu một năm học mới bắt đầu, tất cả thầy và trò nhà trường đều vui mừng, phấn khởi.

Tiếng trống  trường vang lên báo hiệu một năm mới lại về .  Cũng trong sáng ngày 5 -9 -2022  ngày khai giảng năm học mới năm học 2022-2023,Trường Mầm non TQB đã tiếp nhận tổng số 563 cháu theo học tại trường. tuy còn nhiều khó khăn bỡ ngỡ bước đầu đến trường của cá cháu. Tuy nhiên với sự nhiệt tình của các cô trong nhà trường cùng với lòng yêu nghề đầy nhiệt huyết các cố sẽ luôn cố gắng nổ lực hổ trợ nhau trong quá trình chỉ dạy các cháu

Đối với các bé mầm non ngày khai giảng là " ngày hội đến trường của bé" tạo sự sôi nổi linh hoạt, sáng tạo, càng tạo ấn tượng để các bé thích thú với ngày đầu tiên đến trường.

Tại các sân trường, màu đỏ của sắc cờ Tổ Quốc hoà với sắc trắng tinh khôi của màu áo đồng phục của các em học sinh, trong nắng vàng rực rỡ như làm cho buổi lễ trở nên trang trọng, ý nghĩa hơn. Trong không khí trang nghiêm của buổi lễ xen kẽ các tiết mục văn nghệ, đặc sắc của các em học sinh dâng lên thầy, cô, chào đón năm học mới.

Vậy là buổi lễ khai giảng kết thúc thành công tốt đẹp, tất cả thầy và trò của các trường trên địa bàn phường TQB nói riêng và toàn thị xã hoài nhơn nói chung đã thực sự bước vào năm học mới. Một năm học với biết bao khó khăn, thử thách và vinh quang đang chờ đợi. Một năm học với biết bao sự kỳ vọng của các em, của các bậc phụ huynh và thầy, cô.  Thay mặt những người làm chương trình kính chúc tất cả các em, các thầy, cô giáo một năm học mới với nhiều thành công rực rỡ; sự nghiệp giáo dục của phường TQB sẽ tiếp tục gặt hái thành công, đóng góp phần quan trọng vào công cuộc phát triển của quê hương, đất nước.

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết