Lễ Hội đua thuyền đua thúng truyền thống Tam Quan Bắc năm 2022
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Lễ Hội đua thuyền đua thúng truyền thống Tam Quan Bắc năm 2022

Lễ Hội đua thuyền đua thúng truyền thống Tam Quan Bắc năm 2022

Sáng ngày 13/8/2022 tại kè chắn sóng Tam Quan thuộc khu phố Thiện Chánh 2, UBND Phường Tam Quan Bắc đã  tổ chức lễ hội đua thuyền truyền thống phường Tam Quan Bắc năm 2022. Giải đấu có 10 đội tham gia tranh tài, được chia ra làm 3 bảng để đua. Giải đua năm nay đã thu hút hàng nghìn lượt người đến từ rất sớm trên bờ kể cả dưới nước để cổ vũ cho các đội đua. Sau thời gian tranh tài kịch tính giữa các đội đua cộng với sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả.

Lãnh đạo phường tặng hoa và cờ lưu niệm cho 10 đội tham gia

các đội vào chung két tranh chức vô địch

các đội đua thúng nam

 Chung cuộc đội Dĩnh Thạnh đã giành được chức vô địch giải đua thuyền năm 2022 và giải nhì đua thúng nam, và là đội được giải nhất toàn đoàn. Được biết, đây là lần thứ 2 đội Dĩnh Thạnh tham gia giải đua thuyền truyền thống của địa phương, lần đầu tham gia năm 2019 cũng đã giành chức vô địch và năm 2022 đã bảo vệ được chức vô địch của mình.

nhà vô địch Dĩnh Thạnh

Giải nhì thuộc về khu phố Công Thạnh, Tân Thành 2 là khu phố đứng thứ 3 và đứng vị trí thứ 4 là đội khu phố Thiện Chánh 1.

Về giải đua thúng, VĐV Trần Văn Thanh, khu phố Thiện Chánh 2 đã giành chức vô địch mùa giải năm nay.

Giải đấu đã diễn ra thành công tốt đẹp, tạo ấn tượng sâu sắc cho người xem, đồng thời góp phần tạo động lực phát huy được nét đẹp truyền thống của ngư dân miền biển.

Thực tế, lễ hội đua thuyền TQB không đơn thuần là một cuộc thi thể thao giữa các đội với nhau. Thông qua lễ hội này, những nét văn hóa dân gian đã được tái hiện lại, tinh thần đoàn kết tập thể, tương trợ lẫn nhau chưa bao giờ nổi bật đến thế. Đây được xem như là một nét văn hóa tinh thần đã gắn liền với tiềm thức, trở thành một phần không thể thiếu với bao con người TQB. Trước ngày diễn ra cuộc thi, các KP đã chuẩn bị ngay từ buổi đêm đến sáng sớm, ai cũng háo hức với hy vọng đội của mình sẽ giành chiến thắng.


Tổng số điểm của bài viết là: 8 trong 2 đánh giá
Click để đánh giá bài viết