Gương điển hình Tổ trưởng Tổ TK&VV làm tốt công tác quản lý vốn NHCSXH tại khu phố Trường Xuân Tây,  phường Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Gương điển hình Tổ trưởng Tổ TK&VV làm tốt công tác quản lý vốn NHCSXH tại khu phố Trường Xuân Tây,  phường Tam Quan Bắc, thị xã Hoài Nhơn

Gương điển hình Tổ trưởng Tổ TK&VV làm tốt công tác quản lý vốn NHCSXH tại khu phố Trường Xuân Tây,  phường Tam Quan Bắc,

thị xã Hoài Nhơn

 

Chị Nguyễn Thị Ngọc Sương, hiện đang là chi hội trưởng và là tổ trưởng Tổ tiết kiệm và vay vốn khu phố Trường Xuân Tây, phường Tam Quan Bắc. Chị là một trong những điển hình trong công tác quản lý nguồn vốn vay cho hộ nghèo và các nguồn vốn khác của ngân hàng chính sách xã hội Hoài Nhơn.

Năm 2003 chị tiếp nhận công tác quản lý nguồn vốn chỉ có 20 thành viên, nguồn vốn quản lý chưa tới 10 triệu đồng. Đến nay tổ chị có 54  thành viên với nguồn vốn lên hơn 2 tỷ đồng, số dư tiết kiệm 264.000.000 đồng, là tổ có dư nợ và tiền gửi tiết kiệm cao trong số 09 Tổ TK&VV do Hội phụ nữ phường quản lý.

Ảnh: Chị Nguyễn Thị Ngọc Sương triển khai nội dung sinh hoạt Tổ TK&VV

 

Xác định là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của Hội LHPN, với vai trò là chi hội trưởng chi hội phụ nữ Trường Xuân Tây, nhiều năm qua chị luôn tích cực tham gia các hoạt động, phong trào của Hội phụ nữ, và của địa phương, thực hiện tốt các nhiệm vụ của Hội trong đó có nhiệm vụ vận động, hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Với đặc thù là phường thuộc tuyến khu vực biên giới biển nên nhiều khó khăn nên trong công tác quản lý nguồn vốn. Yêu cầu người tổ trưởng phải nắm chắc kiến thức chuyên môn và nghiệp vụ quản lý nguồn vốn kèm theo đó là kỹ năng vận động, thuyết phục các thành viên vay vốn thực hiện tốt các nội quy và quy chế của tổ vay vốn, sử dụng vốn đúng mục đích, phát huy tốt nguồn vốn. Chị đã cùng khu phố xây dựng quy chế hoạt động của Tổ và thiết lập mối quan hệ chặt chẽ giữa các tổ chức đoàn thể trong khu phố, chính quyền địa  phương, Hội Phụ nữ và cán bộ tín dụng phòng giao dịch ngân hàng Chính sách xã hội thị xã. Điều đáng nói là, với sự kiểm tra, giám sát chặt chẽ của chị từ khâu bình xét vay vốn, sử dụng vốn đến việc đôn đốc, nhắc nhở thực hiện đúng cam kết với Ngân hàng, các tổ viên vay vốn đều có ‎thức trả lãi, trả nợ đúng thời gian quy định, không để xảy ra tình trạng nợ quá hạn, nợ xấu.

Chị đã không ngừng học hỏi, tham gia các đợt tập huấn, các cuộc họp liên quan để nắm bắt các chính sách, chương trình mới, các chỉ đạo của cấp trên để thực hiện. Sau khi có nguồn vốn, chị tích cực thăm hỏi, động viên các chị em tiếp cận nguồn vốn, hướng dẫn các thủ tục cần thiết để làm hồ sơ vay vốn cho các chị. Sau đó tiếp tục hướng dẫn các chị sử dụng nguồn vốn vay đúng mục đích, làm ăn có hiệu quả. Đồng thời giải đáp những thắc mắc, kiến nghị của chị em trong vấn đề trả lãi, trả nợ cho ngân hàng. Đối với những chị em có nhu cầu vay vốn nhưng chưa có kinh nghiệm trong sản xuất chị liên hệ với các chị em đã làm trước đó trao đổi kiến thức kinh nghiệm, đặc biệt trong phát triển các tổ dệt chiếu máy ở khu phố Trường Xuân Tây.

Ngoài phát triển các nguồn vốn tạo điều kiện vay vốn làm ăn cho các chị em hộ nghèo, cận nghèo, mới thoát nghèo, chị em có hoàn cảnh khó khăn, chị còn vận động các chị em hội viên tham gia các lớp tập huấn về trồng trọt, chăn nuôi, giới thiệu các chị em vào làm việc tại các xí nghiệp trên địa bàn như xí nghiệp may Tam Quan, xí nghiệp may An Phát, xí nghiệp gỗ Quý… tạo việc làm cho các chị em để các chị em kiếm thêm thu nhập, ổn định cuộc sống.

Làm tốt vai trò của một chi hội trưởng phụ nữ và tổ trưởng Tổ TK&VV khu phố Trường Xuân Tây, bản thân chị không ngại khó ngại khổ, nhiệt tình trong tất cả các phong trào, luôn hoàn thành và hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà hội cấp trên và địa phương giao phó, nhiều năm được các cấp hội tặng giấy khen.

Chị cho biết thêm “Mặc dù hiện nay đã 66 tuổi, nhưng tôi sẽ vẫn tiếp tục tham gia các hoạt động, phong trào cùng với Hội phụ nữ, giúp đỡ các chị em, hội viên phụ nữ tiếp cận với các chương trình hoạt động của Hội, các chủ trương chính sách mới của Đảng và Nhà nước, vận động các chị phát triển kinh tế gia đình, giảm nghèo bền vững theo đúng tinh thần mà hội cấp trên đã đề ra”.

Trong 10 năm qua, đã có nhiều hộ dân thoát nghèo, nhiều lao động có việc làm ổn định, có hộ vươn lên làm giàu từ nguồn vốn của Ngân hàng CSXH góp phần thực hiện có hiệu quả công tác giảm nghèo của địa phương, cũng như phong phụ nữ thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi giúp nhau phát triển kinh tế. Với những thành tích đạt được, cuối năm 2023, chị đã được Ban Thường vụ Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen trong việc quản lý nguồn vốn.  Chị  xứng đáng là tấm gương điển hình tổ trưởng tổ TK&VV làm tốt công tác quản lý nguồn vồn ngân hàng chính sách xã hội cho nhiều tổ TT&VV học tập và noi theo.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề