Giám sát công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân trên địa bàn phường
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Giám sát công tác giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân trên địa bàn phường

 

 

Chiều 19/02/2025, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận tổ quốc Việt Nam phường Tam Quan Bắc tổ chức Hội nghị giám sát việc giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân trên địa bàn phường Tam Quan Bắc.

Đoàn giám sát do ông Nguyễn Văn Phiến – Chủ tịch UBMTQVN phường làm Trưởng đoàn; ông Trần Anh Việt – Phó Chủ tịch UBMTTQVN phường - Phó Trưởng Đoàn, Trưởng hội đoàn thể phường; Đ/c Huỳnh Thị Tường Vy – PCT.UBND phường, cùng các ngành có liên quan của UBND phường.

 

(Quang cảnh hội nghị giám sát)

 

Tại buổi giám sát, đại diện lãnh đạo UBND phường Tam Quan Bắc đã báo cáo tình hình thực hiện pháp luật về giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị, phản ánh của công dân trong năm 2024. Theo đó, UBND phường đã xây dựng và ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện các quy định về tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân, kiến nghị, phản ảnh của công dân được thực hiện đảm bảo theo quy định của pháp luật.

Bên cạnh những kết quả đạt được, việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân tại UBND phường vẫn còn những tồn tại, hạn chế. Công tác tuyên truyền, vận động người dân thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt là Luật khiếu nại, Luật Tố cáo, Luật hòa giải ở cơ sở… đôi lúc thiếu thường xuyên, trong quần chúng nhân dân; nhận thức của người dân về pháp luật còn hạn chế.

 

(Trưởng Đoàn giám sát – ông Nguyễn Văn Phiến phát biểu kết luận)

 

Phát biểu Kết luận buổi giám sát, ông Nguyễn Văn Phiến - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường, Trưởng Đoàn Giám sát ghi nhận những kết quả đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị UBND phường tiếp tục phát huy những kết quả đạt được trong thời gian qua; bên cạnh đó, cần tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật sâu rộng đến các tầng lớp Nhân dân; đặc biệt là những quy định liên quan đến tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo, kiến nghị của nhân dân... Tiếp tục phát huy tinh thần trách nhiệm của người đứng đầu, của cán bộ thực hiện nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo của công dân. Chủ động nắm bắt tình hình, kịp thời giải quyết ý kiến, kiến nghị của người dân ngay từ cơ sở./


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề

Nội dung đang cập nhật...