Tuyến đường sáng - xanh- sạch - đẹp
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tuyến đường sáng - xanh- sạch - đẹp

Ngày chủ nhật xanh- hành động nhỏ, ý nghĩa lớn

Với mong muốn thay đổi nhận thức, hành động của người dân trong việc bảo vệ môi trường, phong trào "Ngày chủ nhật xanh" do UBND phường làm nòng cốt đang tạo được sức lan tỏa rộng khắp và nhận được sự hưởng ứng tích cực của các tầng lớp nhân dân trên địa bàn.

các cô giáo trường Mầm non Tam Quan Bắc ra quân dọn dẹp khuôn viên trường

"Ngày chủ nhật xanh" với các phần việc, hoạt động cụ thể, góp phần  tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong hành động của các cơ quan, đơn vị địa phương, và người dân trên địa bàn phường hưởng ứng tích cực ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường dường làng ngõ xóm xanh sạch đẹp

Tiếp tục quán triệt phương châm "Quyết liệt - Đồng bộ - Kiên trì" và nâng cao vai trò của người đứng đầu cơ quan, đơn vị, địa phương nhằm đưa phong trào "Ngày chủ nhật xanh" đi vào cuộc sống thực chất, trở thành hành động và nếp sống thường xuyên của mọi người, mọi nhà và cộng đồng xã hội.

Với Mô hình “Tuyến đường Sáng - Xanh - Sạch - Đẹp -” là một trong những nét mới và đạt hiệu ứng tích cực trong xây dựng môi trường Xanh - Sạch - Đẹp - An toàn trên toàn phường. Đến nay tất cả 10/10 khu khố, các cơ quan, đơn vị trên địa bàn phường  hàng tuần đều triển khai đội hình ra quân tham gia với các công trình, phần việc như: Lập lại trật tự vỉa hè, lề đường bóc tách các bảng quảng cáo dán sai quy định; chăm sóc và trồng cây xanh trên địa bàn khu phố, tổ chức ra quân vệ sinh môi trường, thu gom hàng rác thải các loại, làm vệ sinh sạch đẹp tại các công viên hoa do phường quản lý, duy trì việc thực hiện chương trình Sáng Chủ nhật “60 phút sạch nhà, đẹp ngõ”, các hộ gia đình trên địa bàn dân cư vệ sinh môi trường, dọn dẹp nhà cửa, khu vực xung quanh nhà văn hóa khu phố, tổ dân phố, ngõ hẻm. Vận động nhân dân thực hiện nếp sống văn hoá, xây dựng ý thức giữ gìn vệ sinh chung, không sơn, treo, dán quảng cáo sai quy định, không lấn chiếm vỉa hè để kinh doanh buôn bán.

Người dân các khu phố tổng dọn vệ sinh, làm đẹp các tuyến đường trên địa bàn phường

Ngày chủ nhật xanh" được người dân hưởng ứng nhiệt tình với quy mô ngày càng rộng rãi. với mong muốn góp một phần công sức bảo vệ môi trường sống xanh, sạch, đẹp, "Ngày Chủ nhật xanh" không chỉ đơn thuần là để các hội ngành ra quân thu dọn rác, tạo cảnh quan đường phố sạch, đẹp hơn. Điều quan trọng nhất mà phong trào “Ngày chủ nhật xanh” muốn hướng đến là đánh thức được "màu xanh" trong tâm thức của người dân. Bởi, trước thực trạng vứt rác bừa bãi ngày càng gia tăng, đường làng, ngõ xóm rác chất chồng lên nhau... thì "Ngày chủ nhật xanh" thực sự là một hoạt động ý nghĩa. Bên cạnh đó, thông qua các phương tiện thông tin đại chúng, loa, đài phát thanh, tuổi trẻ toàn phường đã đẩy mạnh tuyên tuyền, vận động bà con Nhân dân không vứt rác bừa bãi, đổ rác đúng giờ và nơi quy định, giữ gìn vệ sinh nguồn nước, thuốc trừ sâu đúng hướng dẫn, quy trình... góp phần vào việc hình thành nếp sống văn minh, có trách nhiệm hơn với môi trường.

"Hãy cùng chung tay bảo vệ ngôi nhà chung của nhân loại. Cuộc sống chỉ thực sự có ý nghĩa khi chúng ta biết gìn giữ màu xanh của môi trường bên ngoài và màu xanh trong tim mình...", "Ngày chủ nhật xanh" như một bức thông điệp gửi đến bà con Nhân dân. Tin tưởng và mong muốn rằng, từ phong trào sẽ góp phần nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân!


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết