Đoàn phường Tam Quan Bắc với công tác Chuyển đổi số quốc gia
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đoàn phường Tam Quan Bắc với công tác Chuyển đổi số quốc gia

Đoàn phường Tam Quan Bắc với công tác Chuyển đổi số quốc gia

Với Chủ đề công tác năm 2023 được Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh xác định ngay từ đầu năm là “Năm chuyển đổi số các hoạt động của Đoàn”. Có thể thấy đây là quyết tâm lớn của tổ chức Đoàn các cấp trong việc đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động, phát huy vai trò, sứ mệnh của thanh niên tham gia thực hiện chuyển đổi số. Bên cạnh đó, UBND vừa ban hành kế hoạch số 142 ngày 11/9 về tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày chuyển đổi số quốc gia năm 2023 trên địa bàn thị xã Hoài Nhơn với chủ đề “Khai thác dữ liệu số để tạo ra giá trị”, nhằm nâng cao nhận thức của toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người dân trên địa bàn thị xã về ý nghĩa, vai trò, tầm quan trọng và lợi ích thiết thực của của chuyển đổi số đối với cuộc sống nói riêng của mỗi cá nhân và sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội nói chung của đất nước.

Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn trong cả nước trong đó có Tuổi trẻ phường Tam Quan Bắc đã tích cực, chủ động, tiên phong tham gia vào quá trình xây dựng công dân số, chính quyền số, xã hội số, chính phủ số, nâng cao năng lực số cho cán bộ đoàn viên, thanh niên trên địa bàn khu phố.

Nhằm Nâng cao nhận thức của đoàn thanh niên và người dân về chuyển đổi số quốc gia, Từ đầu năm 2023 đến nay, Tuổi trẻ phường Tam Quan Bắc đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể hóa công tác “chuyển đổi số” thành mô hình, công trình, phần việc cụ thể, thiết thực đến với đoàn viên thanh niên và nhân dân, nhất là các hoạt động tuyên truyền và hỗ trợ người dân cài đặt định danh điện tử mức độ 2, cài đặt tài khoản dịch vụ công trực tuyến mức dộ 3,4, ứng dụng bảo hiểm xã hội Việt Nam sức khỏe điện tử, thanh toán điện tử, hỗ trợ công an đến từng nhà dân thuộc diện già yếu, bệnh tật, đi lại khó khăn để làm CCCD… Thời gian qua, Đoàn phường đã tập trung quyết liệt ra quân 6 đợt với 120 ngày tại 10/10 khu phố, ra quân 2 đợt tại các điểm chợ với 32 ngày. Đến thời điểm hiện tại, đã kích hoạt thành công hơn 6.000 tài khoản định danh điện tử mức độ 2 cho người dân, hỗ trợ hơn 2.000 hộ dân trên địa bàn phường tạo tài khoản dịch vụ công. Không những hỗ trợ người dân tại các điểm tập trung, điểm công cộng, Các chi đoàn đã tham gia tích cực hàng tuần, kể cả ngày hay đêm, ĐVTN và học sinh về sinh hoạt tại các khu phố vẫn hăng hái trong công tác tuyên truyền, hỗ trợ người dân tại từng hộ gia đình.

 

Không chỉ là lực lượng xung kích trong các phong trào thi đua yêu nước, với sức trẻ và sự năng động, đoàn viên, thanh niên phường Tam Quan Bắc còn là đội ngũ tích cực tiên phong trong việc đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số. Qua đó, tạo sức lan tỏa sâu rộng trong thanh thiếu nhi và các tầng lớp nhân dân; khẳng định vai trò xung kích của tuổi trẻ trong việc tham gia quá trình chuyển đổi số quốc gia trong thời gian đến.

 


Tác giả: Hoàng Thi
Nguồn:tamquanbac Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề