TỔ CHỨC ĐIỂM NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC TẠI KHU PHỐ TRƯỜNG XUÂN TÂY
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

TỔ CHỨC ĐIỂM NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC TẠI KHU PHỐ TRƯỜNG XUÂN TÂY

 

 

 TỔ CHỨC ĐIỂM NGÀY HỘI ĐẠI ĐOÀN KẾT TOÀN DÂN TỘC TẠI KHU PHỐ TRƯỜNG XUÂN TÂY

Nhằm tăng cường khối đại đoàn kết từ mỗi khu dân cư trên địa bàn phường, Ngày 11/11/2022 vừa qua, được sự thống nhất của Ban Thường trực ủy ban MTTQ Việt Nam phường Tam Quan Bắc Lễ phối hợp với Ban công tác Mặt trận khu phố Trường Xuân Tây tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022 .Đây là khu phố được lựa chọn để tổ chức điểm Ngày hội của phường Tam Quan Bắc.

Đến dự tại ngày hội có các đồng chí đại diện lãnh đạo Đảng uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQVN phường, các ban ngành đoàn thể ở phường, các đồng chí Bí thư chi bộ, trưởng khu phố, trưởng ban công tác mặt trận của 9 khu phố trong phường cùng với các đồng chí trưởng phó các ngành, chi hội đoàn thể khu phố và hơn 100 bà con nhân dân cũng về tham dự.

 

Tại ngày hội, các đại biểu tham dự và nhân dân Khu phố Trường Xuân Tây đã cùng nhau ôn lại truyền thống vẻ vang qua 92 năm thành lập Mặt trận Dân tộc thống nhất Việt Nam và cùng khẳng định vai trò quan trọng của công tác Mặt trận trong tiến trình phát triển của lịch sử cách mạng Việt Nam; đánh giá kết quả việc thực hiện cuộc vận động “TDĐKXDĐSVH ở KDC” năm 2022 gắn với xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; triển khai phương hướng nhiệm vụ, nâng cao chất lượng cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở KDC” năm 2023.

 Thời gian qua, tình hình kinh tế xã hội, an ninh quốc phòng, khối Đại đoàn kết toàn dân tộc tại khu phố tiếp tục được mở rộng, củng cố và tăng cường. Đặc biệt tại khu phố đã tạo ra phong trào toàn dân đoàn kết giúp nhau phát triển kinh tế. Các tổ chức hội đoàn thể đã đứng ra tín chấp với ngân hàng chính sách cho nhiều hộ vay vốn ưu đãi để sản xuất, kinh doanh nâng cao thu nhập. Năm 2022, bình quân thu nhập đầu người ước đạt 80 triệu đồng/người/năm. Đời sống tinh thần của nhân dân trong khu phố không ngừng được cải thiện.

Năm 2022, toàn khu phố  có 481 hộ với 1970 nhân khẩu, đang sống và làm ăn với nhiều ngành nghề khác nhau: Nông, ngư nghiệp, TTCN, NTTS và dịch vụ với kết quả đạt khá.

Đáng chú ý, Ban Công tác Mặt trận khu phố đã tích cực, chủ động phối hợp với chính quyền địa phương động viên các tầng lớp Nhân dân đóng góp 4 cây dừa, diện tích đất ruộng để xây dựng bờ kè ngăn mặn ở đồng ruộng Xuân Sơn, vận động thanh niên trong diện khám tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2023 đạt 100%.

Những kết quả mà cán bộ và nhân dân khu phố Trường Xuân Tây đã đạt được trong những năm qua đã khẳng định sự đúng đắn và là minh chứng của việc thực thi chính sách đại đoàn kết dân tộc của Đảng, Nhà nước, thể hiện ý chí cần cù, nghị lực lao động, tinh thần đoàn kết nỗ lực vươn lên thực hiện tốt cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh ở khu dân cư góp phần làm thay đổi quê hương.

Cũng trong Ngày hội, ban tổ chức đã biểu dương, khen thưởng những tập thể, gia đình và cá nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong xây dựng cộng đồng khu dân cư; trao Quyết định công nhận danh hiệu “gia đình học tập, dòng họ học tập, cộng đồng học tập và đơn vị học tập tiêu biểu xuất sắc năm 2022; quyết định công nhận gia đình văn hoá năm 2022; tặng giấy khen các gia đình văn hoá tiêu biểu năm 2022. Trao quà của UBMT phường và Ban công tác mặt trận khu phố và quà của Chủ tịch UBND phường cho những hộ khó khăn.

 

Trong không khí vui tươi, phấn khởi và đoàn kết,đại diện khu phố đã đọc bài phát biểu hưởng ứng phong trào thi đua năm 2023. Qua đó, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo UBND phường và chủ tịch UBMTTQVN phường, các khu phố đã thực hiện ký cam kết giao ướt thi đua xây dựng “Khu dân cư sáng, xanh, sạch, đẹp, an toàn, văn minh” thực hiện trong năm 2023. 

 

Có thể nói, “Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc” ở KDC là dịp phát động các phong trào thi đua, biểu dương khen thưởng người tốt việc tốt, gia đình văn hóa tiêu biểu, vận động để giúp đỡ người nghèo… đã trở thành hoạt động mang nhiều ý nghĩa thiết thực, thực sự là ngày hội của toàn dân.

Từ nay đến ngày 18/11, 9 khu phố còn lại của phường TQB sẽ tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc năm 2022 với chủ đề: “Phát huy sức mạnh đoàn kết toàn dân, nêu cao vai trò chủ thể của người dân, vai trò cộng đồng tự quản, thực hiện thành công các tiêu chí xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết