Tam Quan Bắc phát triển bền vững phong trào TDTT
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tam Quan Bắc phát triển bền vững phong trào TDTT

Tam Quan Bắc phát triển bền vững phong trào TDTT

 

 

Xuất sắc giành ngôi vị nhất toàn đoàn tại 2 kỳ Đại hội TDTT TX Hoài Nhơn gần đây, gồm: lần thứ VII năm 2017 - 2018 và lần VIII năm 2021 - 2022, là minh chứng cho thấy phong trào TDTT ở phường Tam Quan Bắc phát triển đồng bộ và có chiều sâu.

Những năm qua, các hoạt động TDTT quần chúng trên địa bàn phường Tam Quan Bắc thường xuyên được cấp ủy, chính quyền địa phương quan tâm, trong đó đặc biệt chú trọng việc hoàn thiện các thiết chế văn hóa từ phường đến các khu phố. Đến nay, trên địa bàn phường có một SVĐ trung tâm với diện tích 1.000 m2, 3 sân cầu lông, 1 sân bóng bàn và 1 sân bóng chuyền. 10/10 khu phố đều có sân thể thao, tất cả đều được xây dựng đồng bộ, khang trang với đầy đủ cơ sở vật chất phục vụ cho các hoạt động văn hóa, văn nghệ, luyện tập TDTT của người dân.

 

Để thúc đẩy phong trào, hằng năm ngoài tham gia đầy đủ các giải thi đấu TDTT do cấp trên tổ chức, vào những dịp lễ, Tết phường luôn duy trì tổ chức các giải bóng chuyền nam, bóng chuyền nữ, bóng bàn, cầu lông, giải đua thuyền, thuyền thúng truyền thống, đặc biệt từ năm 2002 đến nay phường luôn duy trì tổ chức bài bản giải bóng đá truyền thống U12 và đây được xem là “vệ tinh” cung cấp lực lượng cầu thủ bóng đá trẻ dồi dào cho địa phương. Ngoài ra, một số CLB TDTT ở các khu phố được thành lập hoạt động thường xuyên hiệu quả như các CLB bóng chuyền ở các khu phố: Dĩnh Thạnh, Tân Thành 1, Tân Thành 2, Tân Thành; một số CLB cầu lông ở các khu phố: Tân Thành 1, Tân Thành, Thiện Chánh; CLB tập thể dục biển buổi sáng ở các khu phố: Thiện Chánh, Thiện Chánh 2. Duy trì 10 CLB thể dục dưỡng sinh người cao tuổi ở 10 khu phố. Sự phát triển rộng khắp, đồng bộ từ CLB ở khu phố đã tạo sự lan tỏa sâu rộng phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”, gắn với phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư”.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Theo anh Huỳnh Khắc Khương, công chức phụ trách công tác văn hóa, văn nghệ - TDTT phường Tam Quan Bắc, những giải đấu thể thao được tổ chức thường xuyên trong năm đã tạo sân chơi để người dân giao lưu, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm, đáp ứng nguyện vọng rèn luyện năng khiếu, thể lực. Từ phong trào này, phường đã lựa chọn nhiều VĐV tốt đại diện địa phương dự thi ở nhiều giải đấu cấp thị xã, tỉnh và giành nhiều thành tích xuất sắc.

Ông Từ Văn Minh, Phó Chủ tịch UBND phường Tam Quan Bắc, cho biết: “Bên cạnh nguồn ngân sách nhà nước ưu tiên đầu tư cho lĩnh vực văn hóa, văn nghệ - TDTT, chúng tôi còn nỗ lực huy động nguồn lực từ cộng đồng tham gia đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, sân cỏ mini, dụng cụ tập luyện, thành lập các CLB, điểm tập luyện, tài trợ, hỗ trợ việc tổ chức các giải đấu nhờ đó phong trào TDTT quần chúng trên địa bàn phường đã phát triển tốt và bền vững.


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết