Tam Quan Bắc duy trì  chương trình Ngày Chủ nhật xanh hàng tuần và đẩy mạnh công tác diệt bọ gậy phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tam Quan Bắc duy trì  chương trình Ngày Chủ nhật xanh hàng tuần và đẩy mạnh công tác diệt bọ gậy phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết

Tam Quan Bắc duy trì  chương trình Ngày Chủ nhật xanh hàng tuần và đẩy mạnh công tác diệt bọ gậy phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết

     “Ngày Chủ nhật xanh, hành động nhỏ ý nghĩa lớn” là thông điệp mỗi cuối tuần của phường Tam Quan Bắc trong suốt những năm gần đây, UBND phường đã phát động thường xuyên liên tục và đã được đông đảo các cấp, các ngành, đoàn thể, đảng viên và người dân trên địa bàn hưởng ứng tích cực và ngày càng phát triển sâu rộng trong quần chúng nhân dân.

Như thường lệ, cứ đến sáng Chủ Nhật hàng tuần, UBND phường phát động phong trào đến 10 khu phố và các cơ quan trường học trên địa bàn, có tuần ra quân dọn rác thải ở biển, sông, lạch, kênh,.. có tuần thì ra quân chặt cây xanh lấn chiếm lòng lề đường, phát quang bụi rậm,… 

Ngày 13/11/2022, UBND phường phối hợp với các ban ngành, đoàn thể và các khu phố, trường học trên địa bàn ra quân Chủ nhật xanh và thau vét bọ gậy để giảm thiểu nguy cơ lây lan và nâng cao hiệu quả của công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết và tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp.

Mặc dù thời tiết mưa nắng thất thường nhưng hơn 300 ĐVTN, phụ nữ và người dân đã đồng loạt chung tay quét dọn tổng vệ sinh, cắt tỉa cây cối, thu gom và vận chuyển rác thải đến nơi quy định, lật úp các dụng cụ chứa nước như chai, lọ, chum, vại, lốp xe… ngăn chặn sự sinh sản, phát triển của muỗi. Rải thuốc diệt lăng quăng, bọ gậy ở những vùng nước đọng, kênh mương đọng nước lâu ngày. Cùng với công tác tổng vệ sinh, chính quyền, đoàn thể đã đến từng hộ gia đình tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân tích cực hưởng ứng tham gia chiến dịch, thực hiện các biện pháp phòng chống sốt xuất huyết như diệt muỗi, loạt trừ lăng quăng, bọ gậy ở các vật dụng chứa nước trong gia đình, ngủ màn, dùng bình xịt diệt muỗi, hương muỗi, kem xua muỗi, vợt điện diệt muỗi.... Khi nghi ngờ mắc sốt xuất huyết phải đến ngay cơ sở y tế gần nhất.

 

 

Ông Từ Văn Minh,phó  Chủ tịch UBND phường cho biết: “Trong thời gian qua, UBND phường đã duy trì các hoạt động truyền thông phòng chống bệnh sốt xuất huyết trên địa bàn với nhiều hình thức phong phú và đa dạng, như: Phát thanh thường xuyên, liên tục các thông điệp truyền thông hướng dẫn người dân cách tự xử lý các dụng cụ chứa nước, nâng cao ý thức cộng đồng trong việc chủ động diệt muỗi, diệt lăng quăng (bọ gậy) để phòng chống dịch bệnh trên hệ thống Đài truyền thanh phường. Ngoài ra, UBND phường đã chỉ đạo Đoàn thanh niên phối hợp với các đoàn thể, địa phương và đặc biệt có cả lực lượng các em học sinh đã tham gia cùng địa phương “đi từng ngõ, gõ từng nhà” hướng dẫn các hộ gia đình thu gom, lật úp, loại bỏ các dụng cụ phế thải có chứa nước không cần thiết, cọ rửa các dụng cụ chứa nước sinh hoạt, sử dụng nắp đậy hoặc thả cá vào các dụng cụ chứa nước sinh hoạt, thay nước bình hoa… để giảm thiểu nguy cơ lây lan và nâng cao hiệu quả của công tác phòng chống dịch bệnh sốt xuất huyết”.

 

“UBND phường sẽ tiếp tục huy động các ban ngành, đoàn thể và cộng đồng tham gia các hoạt động phòng chống dịch; tuyên truyền, vận động, hướng dẫn tới tận các hộ gia đình để người dân chủ động tham gia phòng, chống dịch, chú trọng triển khai công tác phòng, chống dịch tại khu vực có ổ dịch cũ; Triển khai mạnh mẽ các chiến dịch vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng (bọ gậy) trên địa bàn và duy trì hoạt động 1 tuần/1 lần tại các khu vực có nguy cơ cao, 2 tuần/1 lần tại các khu vực có chỉ số muỗi, lăng quăng (bọ gậy) cao và 1 tháng/1 lần tại các khu vực còn lại. Vận động toàn thể người dân cùng tham gia”, ông Minh cho biết thêm.

Thông qua hoạt động Ngày chủ nhật xanh và ra quân vệ sinh môi trường, thau vét bọ gậy phòng chống sốt xuất huyết, nhằm góp phần nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của nhân dân trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường, góp phần khống chế không để dịch lớn xảy ra trên địa bàn.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết