Đưa pháp luật đến người khuyết tật phường Tam Quan Bắc
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Đưa pháp luật đến người khuyết tật phường Tam Quan Bắc

Đưa pháp luật đến người khuyết tật phường Tam Quan Bắc

Hướng đến Ngày Pháp luật  nước CHXHCN Việt Nam ngày 9/11 ( Ngày PLVN) năm 2022.  Sáng ngày 18/11/2022, Trung tâm trợ giúp pháp lý Nhà nước tỉnh Bình Định phối hợp với UBND phường Tam Quan Bắc tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người khuyết tật trên địa bàn phường. Tại hội nghị, đồng chí Nguyễn Hữu Vinh -  Trưởng phòng pháp lý thuộc Trung tâm Trợ giúp pháp lý tỉnh Bình Định đã phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Trợ giúp PL, Luật NKT và các văn bản, Nghị định liên quan  đến chế độ, chính sách dành cho NKT, tham dự có hơn 100 lượt người là những hội viên NKT và nhân dân trên địa bàn phường Tam Quan Bắc tham dự.

 

 Kết hợp với tuyên truyền, phổ biến pháp luật, đoàn công tác Trợ giúp pháp lý lưu động đã phát hơn 1.000 tờ gấp PL liên quan đến 1 số nội dung cơ bản của Luật NKT, Luật phòng chống bạo lực gia đình, Luật trợ giúp pháp lý.

 Tại buổi sinh hoạt tuyên truyền chuyên đề PL, các hội viên NKT và nhân dân của phường TQB đã chú ý lắng nghe những gì mà báo các viện PL đã trình bày và rất hài lòng vì bản thân đã hiểu rõ về các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước.

Qua hội nghị giúp cho người tham dự nắm được những nội dung cơ bản của pháp luật về chế độ, chính sách, các thủ tục có liên quan đến người khuyết tật để từ đó người khuyết tật và người thân chủ động rà soát, không bỏ sót, hưởng đúng và đủ các chế độ, chính sách mà người khuyết tật được hưởng theo quy định.


Tổng số điểm của bài viết là: 5 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết