Tiêm Vaccine Covid 19 cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tiêm Vaccine Covid 19 cho trẻ từ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi

    Ngày 19-20/05/2022, ban chỉ đạo phòng chống Covid19 Phường Tam Quan Bắc tổ chức tiêm vaccine phòng Covid19 cho các em học sinh từ đủ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi thuộc Trường Tiểu học số 1 và số 2 Phường Tam Quan Bắc. Gần 440 học sinh đã được tiêm vaccine phòng Covid19, đạt 99.5%,  đây là nhóm học sinh tiêu học đầu tiên tham gia tiêm chủng trong chiến dịch tiêm vaccine phòng covid19 cho trẻ từ đủ 5 tuổi đến dưới 12 tuổi của Phường.

Vaccine được phân bổ lần này để tiêm cho các em là loại Vaccine Moderna. Điểm tiêm tại trường được bố trí, sắp xếp đúng theo quy định, đảm bảo an toàn trong suốt quá trình tiêm.

Ban giám hiệu nhà trường cùng với  các thầy cô giáo đã phối hợp với lực lượng Ban chỉ đạo và đội ngũ y tế Phường hướng dẫn, hỗ trợ các em và phụ huynh  các bước thực hiện trong quá trình tiêm, theo sát tình hình tiêm chủng của học sinh ở từng lớp, cũng như tạo thêm động lực cho các em và phụ huynh an tâm hơn.

Khu vực chờ khám sàng lọc

Học sinh khám sàng lọc

Em Nại Hồ Hoàng Yến, học sinh lớp 5A2, trường Tiểu Học Số 1 Tam Quan Bắc chia sẽ cảm nghĩ của mình: “lúc đầu em nghe tiêm em cũng hơi lo sợ nhưng tiêm xong rồi thì em cảm thấy an tâm hơn và em chờ tới ngày để được tiêm mũi 2. Em cũng mong các bạn học sinh cùng nhau tiêm đầy đủ liều Vaccine để ngăn ngừa và phòng bệnh covid19”

Một em học sinh lớp 5 được tiêm chủng

Theo ghi nhận các trẻ được cho theo dõi sau tiêm đều có tình trạng sức khỏe ổn định. Các phụ huynh đưa con em đi tiêm vaccine đều vui mừng, phấn khởi. 

Chị Huỳnh Thị Đào, là phụ huynh đưa con đến tiêm, bày tỏ “tôi rất mong con tôi được tiêm đầy đủ liều vaccine covid19, có như vậy tôi mới an tâm cho con đến trường học tập, và cũng mong các bậc phụ huynh của các em học sinh cho con em mình đi tiêm đầy đủ liều, để bảo vệ sức khỏe cho các cháu, vì vaccine là hàng rào bảo vệ các cháu khỏi nhiễm bệnh”.

Tiêm vaccine phòng Covid19 cho trẻ em có ý nghĩa quan trọng, trước tiên để bảo vệ sức khỏe cho trẻ em trong tình hình dịch Covid19, từ đó góp phần giảm mắc bệnh cho trẻ em, đồng thời giảm lây truyền giữa các thế hệ trong gia đình và các giáo viên, học sinh tại trường học.. Tiêm cho trẻ em cũng giúp thúc đẩy các mục tiêu xã hội khác, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

 

 

 

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết