Hoài Nhơn tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hoài Nhơn tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus corona

    Chiều ngày 03.02.2020, Huyện ủy Hoài Nhơn đã tổ chức hội nghị triển khai công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rus corona cho lãnh đạo các phòng ban liên quan của huyện và các xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Các đ/c Phạm Trương – Bí thư huyện ủy, Cao Thanh Thương – Chủ tịch UBND huyện đồng chủ trì hội nghị.

    Với phương châm “chống dịch như chống giặc”, Bí thư huyện ủy Hoài Nhơn Phạm Trương yêu cầu các ngành chức năng ở huyện, địa phương chỉ đạo quyết liệt đối với công tác phòng chống dịch. Theo đó, các phòng, ban, ngành, địa phương không được chủ quan, tổ chức triển khai đồng bộ các giải pháp phòng chống dịch, không để dịch lây lan. Huy động cả hệ thống chính trị phải vào cuộc để phòng, chống dịch, kịp thời phát hiện sớm các trường hợp lây nhiễm, cách ly triệt để, giám sát chặt chẽ các trường hợp nghi ngờ nhiễm, phòng chống nhiễm khuẩn tại các cơ sở y tế không để xảy ra các trường hợp người bệnh và cán bộ y tế bị lây nhiễm, hạn chế thấp nhất tử vong do dịch bệnh gây ra, thành lập đội Phản ứng nhanh của huyện để chủ động ứng phó, sẵn sàng tiếp nhận bệnh nhân khi có yêu cầu.

   Ngay sau cuộc họp, lãnh đạo Huyện ủy Hoài Nhơn đã chỉ đạo các ngành chức năng và các địa phương về khẩn trương triển khai công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rus corona ngay tại địa phương mình, dừng các hoạt động lễ hội tụ tập đông người, cũng như hướng dẫn nhân dân các biện pháp phòng chống dịch, tránh gây hoang mang trong dư luận.

    Ngoài chỉ đạo chung, huyện ủy Hoài Nhơn cũng chỉ đạo cho ngành y tế chuẩn bị nhân lực, phương tiện, vật tư ra quân phun thuốc tiêu độc khử trùng ở các nơi công cộng như bệnh viện, chợ, trường học trên địa bàn huyện ngay trong ngày 4.2.2020,, đối với ngành giáo dục cho học sinh nghỉ học từ ngày 4.2.2020 đến hết ngày 09.2.2020.

    Ngoài triển khai công tác phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rus corona,  huyện Hoài Nhơn cũng lưu ý các ban, ngành và các địa phương khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch bệnh LMLM trên đàn gia súc, đề xuất Chi cục Thú y tỉnh cho địa phương tạm ứng 26.000 liều vaccine LMLM và 1.000 lít thuốc sát trùng Benkosid để tiêm phòng và tiêu độc khử trùng môi trường chăn nuôi.


Ánh Nguyệt


Nguồn:anlao.binhdinh.gov.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết