Tổ chức Vòng tay Thái Bình tổ chức lễ trao học bổng của chương trình “Học bổng phát triển giáo dục và kĩ năng - Seeds” tại Bình Định
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức Vòng tay Thái Bình tổ chức lễ trao học bổng của chương trình “Học bổng phát triển giáo dục và kĩ năng - Seeds” tại Bình Định

    Sáng ngày 12.9.2018, tại trường THPT Chu Văn An, Hội khuyến học tỉnh Bình Định phối hợp với Tổ chức Vòng tay Thái Bình tổ chức lễ trao học bổng của chương trình “Học bổng phát triển giáo dục và kĩ năng Scholarship to Elevate Education and Develop Skills – Seeds năm học 2018-2019” do Tổ chức Vòng tay Thái Bình tài trợ. Dự lễ trao học bổng có ông Huỳnh Đăng Khanh – Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Bình Định.

   Tại buổi lễ trao học bổng đã có 20 học sinh khối lớp 9 trường THCS Hoài Đức và 15 học sinh trường chuyên Chu Văn An được nhận học bổng. Trong đó, đối với khối lớp 9 mỗi em được nhận học bổng trị giá 2 triệu đồng/suất, đối với khối THPT được nhận học bổng có giá trị khác nhau tùy vào kết quả học tập, hoàn cảnh gia đình và kỹ năng thể hiện của bản thân khi nhà tài trợ phỏng vấn. Theo đó các học sinh trường chuyên Chu Văn An được nhận học bổng có giá trị từ 14,7 triệu đồng đến 32 triệu đồng.

   Được biết, ngoài trao học bổng tại điểm trường Chu Văn An, ngày 12.9, Hội khuyến học tỉnh Bình Định phối hợp với Tổ chức Vòng tay Thái Bình tiếp tục trao 61 suất học bổng cho học sinh khối lớp 9 (trị giá 2 triệu đồng/suất), và 24 suất học bổng cho học sinh khối THPT (trị giá từ 500.000 đồng – 32 triệu đồng/suất) ở các điểm trường THPT Phù Mỹ 2, THPT An Lương, huyện Phù Mỹ và THCS Cát Thành ở huyện Phù Cát cho học sinh các trường THCS Mỹ Phong ( 17 học sinh), THPT Phù Mỹ 2 (8 học sinh), THPT chuyên Lê Quý Đôn (3 học sinh), THPT Mỹ Thọ (3 học sinh), THCS Mỹ An (10 học sinh), THPT An Lương (10 học sinh), THCS Mỹ Chánh (12 học sinh và THCS Cát Thành 22 học sinh).

     Ngoài trao học bổng khối THCS và THPT, trong năm học 2018-2019, nhà tài trợ cũng đã phê duyệt kinh phí chuẩn bị trao 44 suất học bổng cho 44 sinh viên tỉnh Bình Định với tổng kinh phí 984 triệu đồng.

     Phát biểu tại buổi lễ trao học bổng, ông Nguyễn Thiện Khiêm – Đại diện nhà tài trợ cho biết: “Chương trình “Học bổng phát triển giáo dục và kĩ năng Scholarship to Elevate Education and Develop Skills – Seeds” sẽ đồng hành với các học sinh từ lớp 9 đến khi hết Đại học. Theo đó, cùng với kết quả học tập và hoàn cảnh gia đình, hằng năm nhà tài trợ sẽ gặp từng học sinh được nhận học bổng để phỏng vấn để đánh giá thực lực, kĩ năng thể hiện, tiềm năng phát triển của từng học sinh. Qua đó,sẽ xét duyệt mức học bổng năm sau tăng hoặc giảm so với năm trước cũng như có các chương trình hỗ trợ học tập cho các em. Đặc biệt, đối với các học sinh khối lớp 9 ở các trường THCS đã được chọn trao học bổng, nếu các em thể hiện tốt năng lực học tập, có triển vọng thì nhà tài trợ mới thực hiện trao học bổng cho khối lớp 9 ở các năm tiếp theo, nếu không nhà tài trợ sẽ lựa chọn các trường THCS khác để thực hiện trao học bổng”.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Xem thêm chủ đề

Nội dung đang cập nhật...