CHỊ TRẦN THỊ KIM PHƯỜNG – GƯƠNG ĐIỂN HÌNH LÀM KINH TẾ GIỎI
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

CHỊ TRẦN THỊ KIM PHƯỜNG – GƯƠNG ĐIỂN HÌNH LÀM KINH TẾ GIỎI

Khi nhắc đến cái tên  Trần Thị Kim Phường ( Bé Minh), Sinh năm 1971, ở khu phố Công Thạnh – phường Tam Quan Bắc – thị xã Hoài Nhơn – tỉnh Bình Định thì người dân ở phường Tam Quan Bắc ai cũng khá quen thuộc, bởi chị là gương điển hình trong làm kinh tế giỏi ở địa phương.

CHỊ TRẦN THỊ KIM PHƯỜNG – GƯƠNG ĐIỂN HÌNH LÀM KINH TẾ GIỎI

Khi nhắc đến cái tên  Trần Thị Kim Phường ( Bé Minh), Sinh năm 1971, ở khu phố Công Thạnh – phường Tam Quan Bắc – thị xã Hoài Nhơn – tỉnh Bình Định thì người dân ở phường Tam Quan Bắc ai cũng khá quen thuộc, bởi chị là gương điển hình trong làm kinh tế giỏi ở địa phương.

Với quyết tâm sản xuất tạo ra của cải vật chất để xây dựng kinh tế gia đình và địa phương theo cuộc vận động của các cấp Hội phát động, chị Trần Thị Kim Phường ở khu phố Công Thạnh mạnh dạn đầu tư vốn để mở cơ sở thức ăn nuôi tôm Kim Minh- mua bán thức ăn, thực phẩm cho tôm nuôi, phục vụ cho việc nuôi tôm của người dân trong và ngoài địa phương, ban đầu nguồn vốn ít, chủ yếu là khách hàng gần nhà, trong địa phương, sau đó nhờ uy tín và sự chia sẻ vốn, hỗ trợ trong quá trình nuôi, chị được các hộ nuôi ở các địa phương khác tin tưởng và mở rộng địa bàn kinh doanh sang các địa phương khác như Tam Quan, Tam Quan Nam, Hoài Hải…thu nhập từ nguồn kinh doanh đại lý thức ăn hàng năm trên 500 triệu đồng.

Chị Trần Thị Kim Phường bên cơ sở thức ăn nuôi tôm của mình

Không dừng lại ở đó, ngoài việc mua bán thực phẩm, thức ăn nuôi tôm, chị đầu tư mua thêm 04 hồ nuôi tôm, với tổng diện tích là 8.000m2 và chị học hỏi kinh nghiệm làm ăn của một số chị em sản xuất đạt hiệu quả cao trong và ngoài địa phương, cộng với việc được tiếp thu những kiến thức về khoa học kỹ thuật thông qua các lớp tập huấn do Hội và các công ty tổ chức.. Những năm đầu chị thả nuôi chuyên tôm thẻ chân trắng nhưng do môi trường bị ô nhiễm, nhiều vụ liên tiếp bị thất bại, từ đó chị và gia đình quyết định chuyển từ nuôi tôm bằng hồ đất sang hồ nuôi bằng hồ lót bạt từ năm 2014 đến nay.

Sau khi chuyển sang nuôi tôm trên hồ lót bạt rất đạt hiệu quả, một năm thả nuôi 02 vụ, bình quân mỗi vụ thu lãi đã trừ đi chi phí chị còn lãi trên 300 triệu đồng... Tạo việc làm cho 12 lao động với mức lương hàng tháng là 8.000.000 đồng/người/tháng. Chính vì thế những năm qua chị luôn sẵn sàng giúp đỡ cho những chị em trong và ngoài địa phương gặp khó khăn mượn vốn để đầu tư vào sản xuất nuôi tôm hàng trăm triệu đồng/mỗi trường hợp, chờ đến thời điểm thu hoạch xong mùa vụ họ mới mang trả tiền thực phẩm, điều này tạo điều kiện cho các chị em không có vốn và có ít vốn mạnh dạn đầu tư chăn nuôi để phát triển kinh tế gia đình. Tạo công ăn việc làm cho hàng chục lao động ở địa phương đặc biệt là những trường hợp thuộc diện hộ nghèo, khó khăn ở phường.

            Chị Phường (áo nâu) tham quan hồ nuôi chị đầu tư vốn

Về hoạt động phong trào của Hội ở địa phương, chị Phường là một trong những UV.BCH Hội rất tích cực, gương mẫu, vận động chị em hội viên ở khu phố cùng tham gia các hoạt động do chi hội và Hội cấp trên phát động. Tham gia sinh hoạt và đóng hội phí theo đúng quy định, vận động chị em hội viên tham gia sinh hoạt, hội họp ở khu dân cư đạt số lượng cao.

Ngoài ra, chị Trần Thị Kim Phường còn là một trong những gương điển hình về công tác “tương thân, tương trợ” ở địa phương, bản thân chị đã giúp đỡ rất nhiều cho những hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn, bệnh hiểm nghèo ở địa phương. Trong những năm qua, đặt biệt từ năm 2018 đến nay, hàng năm chị Phường đã trực tiếp kêu gọi chị em, bạn bè cùng buôn bán với chị đóng góp kẻ ít, người nhiều để thăm hỏi, hỗ trợ và giúp đỡ cho nhiều gia đình quá khó khăn, bệnh tật và có hoàn cảnh neo đơn trong và ngoài phường. Hàng năm chị giúp gần 30.000.000 đồng để hỗ trợ cho các trường hợp khó khăn, bệnh tật, neo đơn trong và ngoài địa phương. Thực hành tiết kiệm theo gương Bác chị luôn hưởng ứng tích cực các phong trào như: nuôi heo đất tiết kiệm, hủ gạo tình thương, ống tiền tiết kiệm…

Chị Phường ( áo đen) tặng quà cho hộ nghèo của khu phố

 Cuối năm chị Phường được chọn là một trong những cán bộ Hội tiêu biểu của phường. Ngoài ra chị còn được Hội LHPN phường Tam Quan Bắc giới thiệu là gương điển hình Học tập và làm theo Bác được Thị uỷ Hoài Nhơn và Hội LHPN tỉnh khen; và mới đây trong tháng 8/2023 chị được Hội LHPN tỉnh Bình Định tặng Bằng khen gương phụ nữ sản xuất kinh doanh giỏi. Đây là một trong những vinh dự lớn lao mà bản thân chị đã nổ lực đạt được trong nững năm qua, là tiền đề để chị tiếp tục phấn đấu, phát huy hơn nữa trong hoạt động phong trào Hội cũng như phong trào “tương thân, tương trợ”; phong trào “ phụ nữ giúp nhau phát triển kinh tế” ở địa phương.

Ông Nguyễn Thanh Trúc, Trưởng khu phố Công Thạnh cho biết: Không dừng lại ở thành công của riêng mình, thời gian qua chị Trần Thị Kim Phường còn sẵn lòng chia sẻ, hướng dẫn và hỗ trợ vốn cho nhiều chị em còn khó khăn trong phường để họ cùng thoát nghèo vươn lên ổn định cuộc sống. Đối với công tác an sinh xã hội ở Phường và khu phố , chị là tấm gương sáng trong việc đóng góp vật chất mỗi khi phường và khu phố có cuộc vận động. Trong gia đình, chị là người vợ, người mẹ và người bà mẫu mực để con cháu học hỏi và vươn lên”.

Chị Trần Thị Kim Phường chia sẻ: “Có được kinh tế ổn định như ngày hôm nay, tôi và gia đình đã không ngừng lao động, học hỏi thêm cách thức sản xuất, kinh doanh và biết tích lũy để mở rộng thêm thị trường... đồng thời trong quá trình chăn nuôi tôm cũng phải tích lũy kinh nghiệm và áp dụng cái mới, cái hay để mang lại hiệu quả cao, bản thân tôi cũng là người đi lên từ cái nghèo, nên tôi thấu hiểu và chia sẻ với những người có hoàn cảnh khó khăn, người thương mình, mình thương người nghèo lại và chia sẻ cho họ bớt khó khăn để vươn lên trong cuộc sống, nên tôi luôn dang rộng vòng tay để giúp đỡ và chia sẻ những trường hợp kém may mắn...”

Trao đổi về chị Trần Thị Kim Phường, Chị Phạm Thị Chung- Chủ tịch LHPN phường Tam Quan Bắc cho biết: " có thể nói chị Trần Thị Kim Phường là gương điển hình về làm kinh tế giỏi. Bản thân là nữ nhưng chị rất mạnh dạn và nắm bắt tình hình lợi thế của địa phương và đầu tư vốn lớn để mang lại thu nhập cao. Vừa làm kinh tế giỏi, vừa chu toàn việc gia đình cho chồng con. Chị còn là gương điển hình trong công tác “ tương thân, tương trợ” tại địa phương, khi có công việc cần sự hỗ trợ thì chị tích cực tham gia. Hàng năm chị ủng hộ trên 30 triệu đồng cho hoạt động từ thiện tại địa phương. Bản thân chị và gia đình luôn là người gương mẫu đi đầu trong công việc, chấp hành tốt các chủ trương chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước. Luôn nổ lực giúp đỡ chị em trong công việc phát triển kinh tế và phong trào địa phương ngày một vững mạnh, tích cực tham gia học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh có tinh thần đoàn kết, tương trợ giúp đỡ lẫn nhau trong sản xuất và đời sống”.

Với ý chí vượt khó, vươn lên làm giàu chính đáng, Chị Trần Thị Kim Phường xứng đáng là tấm gương tiêu biểu trong phong trào sản xuất kinh doanh giỏi ở địa phương và là gương điển hình cho chị em phụ nữ học tập và noi theo.


Tổng số điểm của bài viết là: 4 trong 1 đánh giá
Click để đánh giá bài viết