Nghiệp đoàn nghề cá phường Tam Quan Bắc Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Nghiệp đoàn nghề cá phường Tam Quan Bắc Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028

Nghiệp đoàn nghề cá phường Tam Quan Bắc Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028

 

Ngày 9/3, Nghiệp đoàn nghề cá hường Tam Quan bắc đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2023 - 2028. Dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí Phần Văn Luận – Phó chủ tịch nghiệp đoàn nghề cá Việt Nam. 

 

 

Báo cáo tại Đại hội nêu rõ, nhiệm kỳ qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thử thách, nhưng dưới sự chỉ đạo của Ban Thường vụ Đảng ủy, UBND phường Tam Quan Bắc, Công đoàn cấp trên, sự động viên giúp đỡ của các cấp ngành trong và ngoài tỉnh, cùng với sự nổ lực cố gắng tập thể cán bộ, đoàn viên nghiệp đoàn, hoạt động của nghiệp đoàn nghề cá phường Tam Quan Bắc đã khắc phục khó khăn và đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Công tác tuyên truyền thường xuyên được quan tâm, đặc biệt là một số chủ trương lớn của Đảng và Nhà nước như Nghị định 67/2014/NĐ-CP, , chỉ thị số 45, luật thuỷ sản năm 2017, khai thác không vi phạm bất hợp pháp không báo cáo, không theo quy định IUU...

Bên cạnh đó, việc chăm lo, bảo vệ quyền lợi cho đoàn viên nghiệp đoàn được chú trọng. Các hoạt động thăm hỏi, hỗ trợ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn được thực hiện kịp thời. Nghiệp đoàn đã thường xuyên phối hợp với các cơ quan, ngành chức năng tuyên truyền pháp luật liên quan đến quản lý hoạt động khai thác thuỷ sản, kết quả trong nhiều năm không có tàu thuyền và thuyền viên của nghiệp đoàn bị nước ngoài bắt giữ. Đặc biệt hưởng ứng đợt cao điểm “180 ngày hành động IUU” về chống khai thác bất hợp pháp, không báo cáo theo quy định của uỷ ban Châu Âu, tháo gở thẻ vàng EC. Nghiệp đoàn cho toàn bộ 100% đoàn viên của nghiệp đoàn ký cam kết thực hiện và không vi phạm khi tham gia khai thác hải sản..

 

 

Phát biểu tại Đại hội, Phó chủ tịch nghiệp đoàn nghề cá Việt Nam, chủ tịch liên đoàn lao động thị xã và Bí thư Đảng uỷ phường  đã ghi nhận và biểu dương sự nổ lực cố gắng của tập thể ban chấp hành và đoàn viên nghiệp đoàn trong nhiệm kỳ qua, đồng thời đồng cũng lưu ý một số nội dung cần tiếp tục được triển khai và thực hiện trong thời gian tới đó là: Tập trung các hoạt động chăm lo bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động; nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác tuyên truyền giáo dục về chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, người lao động đặc biệt là hưởng ứng đợt phát động cao điểm “180 ngày hành động IUU:; đẩy mạnh các phong trào thi đua trong lao động, sản xuất; quam tâm về đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên...

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Đại hội thông qua phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trong nhiệm kỳ 2023 - 2028 và bầu Ban chấp khóa mới gồm 07 thành viên. Bà Huỳnh Thị Tường Vy tiếp tục được bầu làm Chủ tịch Nghiệp Đoàn nghề cá phường Tam Quan Bắc nhiệm kỳ 2023 -2028.


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết